(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2); đồng thời để thực hiện mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào mô hình quản trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã và đang nỗ lực triển khai ứng dụng chuyển đổi số toàn diện nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí. Trong đó, ứng dụng chuyển đổi số để công tác đấu thầu qua mạng đang được công ty đặc biệt chú trọng.

Chuyển đổi số công tác đấu thầu qua mạng tại Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2); đồng thời để thực hiện mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào mô hình quản trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã và đang nỗ lực triển khai ứng dụng chuyển đổi số toàn diện nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí. Trong đó, ứng dụng chuyển đổi số để công tác đấu thầu qua mạng đang được công ty đặc biệt chú trọng.

Chuyển đổi số công tác đấu thầu qua mạng tại Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung SơnBảo dưỡng tổ máy số 3, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Theo đại diện TSHPCo, trước đây khi thực hiện đấu thầu truyền thống, công ty phải in ấn nhiều loại giấy tờ, hồ sơ đấu thầu, gây lãng phí về thời gian và kinh phí cho cả chủ đầu tư cũng như các nhà thầu tham dự. Từ khi áp dụng hình thức đấu thầu qua mạng, các quy trình đều được điện tử hóa, tài liệu được mẫu hóa, công tác đấu thầu trở nên đơn giản, nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Đây là công cụ hiệu quả giúp loại bỏ các tiêu cực, tham nhũng, đồng thời tiết giảm mạnh mẽ chi phí, tiết kiệm ngân sách Nhà nước, mang lại lợi ích toàn diện cho doanh nghiệp. Hiện nay, 100% các gói thầu được TSHPCo đăng tải và thực hiện đấu thầu qua mạng, giúp quá trình lựa chọn nhà thầu diễn ra công khai, minh bạch và công bằng.

Được biết, thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng năm 2023 đã được EVNGENCO2 phê duyệt, tính đến hết tháng 9 năm nay, TSHPCo đã phê duyệt tổng cộng 12 đợt lựa chọn nhà thầu với 40 gói thầu, trong đó có 8 gói thầu xây lắp; 25 gói thầu dịch vụ và mua sắm hàng hóa; 7 gói thầu tư vấn và đào tạo. Các công việc quan trọng liên quan đến công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp hạng mục “Xử lý và bổ sung gia cố tổng thể hạ lưu đập khu vực V” đã được TSHPCo gấp rút triển khai để chuẩn bị cho công tác thi công đúng kế hoạch trong những tháng cuối năm.

Theo đại diện lãnh đạo TSHPCo: “Công ty luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước, EVN, EVNGENCO2 trong quá trình lựa chọn nhà thầu, từ việc lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đến tổ chức đấu thầu... Mục tiêu của đơn vị là lựa chọn các nhà thầu đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm, thực hiện các gói thầu đúng tiến độ, hiệu quả và tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu luôn đạt trên 10%”.

Hiện nay, TSHPCo đang chuẩn bị để mở lớp đào tạo cho các cán bộ chuyên môn thường xuyên liên quan đến công tác đấu thầu trong tháng 10 này. Thông qua các lớp tập huấn sẽ bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ đấu thầu, giúp cán bộ kịp thời nắm bắt được các quy định mới liên quan đến công tác đấu thầu, các lưu ý quan trọng khi thực hiện hồ sơ cũng như áp dụng công tác chuyển đổi số trong công việc một cách hiệu quả hơn.

Mặc dù hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hiện còn một số điểm chưa hoàn thiện, nhưng theo TSHPCo, lợi ích từ đấu thầu qua mạng là rất lớn. Cả 4 mục tiêu của công tác đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả đều đạt được.

Tùng Lâm - Minh Tiến



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]