(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) vừa chủ động thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn trong kinh doanh, vừa tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng nhằm chung tay cùng cả tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa kinh doanh hiệu quả, chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) vừa chủ động thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn trong kinh doanh, vừa tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng nhằm chung tay cùng cả tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Agribank Nam Thanh Hóa kinh doanh hiệu quả, chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19

Cán bộ Agribank Nam Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại thị xã Nghi Sơn.

Để có phương án bảo đảm an toàn trong kinh doanh, cùng với thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, ngay từ đầu năm, Agribank Nam Thanh Hóa đã chủ động rà soát, bổ sung hoàn thiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tại hội sở và các đơn vị trực thuộc theo đúng chỉ đạo của Agribank Việt Nam, của tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngân hàng đã xây dựng kế hoạch dự phòng cụ thể để ứng phó đối với dịch bệnh trong trường hợp cần thiết theo từng cấp độ khác nhau. Trên cơ sở đó, Agribank Nam Thanh Hóa và các chi nhánh trực thuộc xây dựng và triển khai kế hoạch dự phòng nhân sự, bố trí, sắp xếp cán bộ linh hoạt, luân phiên cán bộ làm việc từ xa, bảo đảm trong mọi cấp độ đều có đủ số lượng cán bộ tối thiểu để đáp ứng yêu cầu công việc theo từng cấp độ, nhất là đối với ban lãnh đạo các đơn vị.

Cùng với đó, Agribank Nam Thanh Hóa thường xuyên tổ chức phun khử trùng sát khuẩn khu vực làm việc, cây ATM, thang máy, bếp ăn, nhà xe tại hội sở và chi nhánh ngân hàng trực thuộc tại các huyện. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên, khách hàng trước khi vào làm việc, giao dịch tại trụ sở. Cùng với đó, đơn vị trang bị đầy đủ các vật tư, thiết bị phòng dịch cho nhân viên và khách hàng, như: dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, quần áo bảo hộ, kính che, tấm chắn giọt bắn, găng tay... Đồng thời, tích cực tuyên truyền, khuyến khích khách hàng, người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến để hạn chế tối đa việc đi lại tiếp xúc trong bối cảnh dịch bệnh.

Cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh, Agribank Nam Thanh Hóa còn chung tay cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” trên địa bàn, đó là vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Từ năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh của ngân hàng gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song đơn vị luôn thể hiện trách nhiệm chung tay cùng chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ người dân, cộng đồng doanh nghiệp sớm khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng, như: giãn, hoãn thời hạn trả nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, miễn, giảm lãi suất, miễn, giảm phí dịch vụ... Nhất là, nhằm sẻ chia khó khăn với khách hàng và cộng đồng, từ ngày 17-5-2021, Agribank Nam Thanh Hóa thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán và chuyển tiền ra ngoài hệ thống trên kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-mobile Banking. Nhờ đó, các giao dịch của ngân hàng trong một tháng gần đây tăng khoảng 150% so với đầu năm, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, ban giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa đã vận động cán bộ, nhân viên góp tiền và nguồn hỗ trợ của Agribank Việt Nam để chung tay cùng tỉnh phòng, chống dịch bệnh và ủng hộ 2 đợt, với tổng số tiền 250 triệu đồng. Không chỉ riêng trong đợt dịch này, hằng năm, Agribank Nam Thanh Hóa luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, với số tiền ủng hộ lên tới hàng tỷ đồng.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]