(Baothanhhoa.vn) - Theo rà soát của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Thanh Hoá, toàn tỉnh hiện có 1.218 lượt HTX tham gia vào một hoặc nhiều khâu trong các chuỗi sản xuất, liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

1.218 lượt Hợp tác xã tham gia chuỗi sản xuất, liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực

Theo rà soát của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Thanh Hoá, toàn tỉnh hiện có 1.218 lượt HTX tham gia vào một hoặc nhiều khâu trong các chuỗi sản xuất, liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

1.218 lượt Hợp tác xã tham gia chuỗi sản xuất, liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực

HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng, thị trấn Thiệu Hoá (Thiệu Hoá) phát triển mạnh các chuỗi sản xuất và liên kết tiêu thụ rau, quả.

Trong đó, có 711 HTX tham gia chuỗi sản xuất lúa gạo; 487 HTX tham gia chuỗi sản xuất rau, quả; 15 HTX tham gia sản xuất sắn và các sản phẩm từ sắn và 5 HTX tham gia vào chuỗi sản xuất thịt và trứng gia cầm các loại.

Đáng chú ý, có 851 lượt HTX nông nghiệp ký kết các hợp đồng liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chủ lực với doanh nghiệp, chiếm 69,86%.

Việc tham gia một hoặc nhiều khâu trong các chuỗi sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực đã thúc đầy quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại các địa phương, hỗ trợ bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho các thành viên HTX và người nông dân.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]