(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-8, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã khảo sát việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND cấp huyện tại Thọ Xuân. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Thị Hương, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các thành viên có liên quan.

Khảo sát việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND huyện Thọ Xuân

Chiều 23-8, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã khảo sát việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND cấp huyện tại Thọ Xuân. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Thị Hương, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các thành viên có liên quan.

Khảo sát việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND huyện Thọ Xuân

Hiện nay, huyện Thọ Xuân có 150 nghị quyết do HĐND cấp huyện ban hành đang có hiệu lực thi hành. Các nghị quyết được ban hành đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền; nhanh chóng đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả. Vai trò của HĐND ngày càng nâng lên, được cử tri và Nhân dân đánh giá cao.

Tại buổi khảo sát, các thành viên đoàn khảo sát đã phân tích từng nhóm nghị quyết mà HĐND huyện Thọ Xuân đã ban hành, chỉ ra những điểm chưa hợp lý, chưa đúng quy định; đồng thời kiến nghị một số nội dung để việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND huyện Thọ Xuân được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh khẳng định: Việc xây dựng và ban hành Nghị quyết của HĐND huyện Thọ Xuân đã cơ bản tuân thủ theo quy định, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo tinh thần cải cách tư pháp.

Trên cơ sở chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng chí Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã định hướng một số nội dung đối với việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND huyện Thọ Xuân trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, khách quan, mang tính xây dựng của các thành viên trong đoàn. Đây cũng là dịp để huyện Thọ Xuân rà soát, đánh giá lại việc ban hành nghị quyết của HĐND huyện thời gian qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế để việc thực hiện pháp luật trong công tác xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND huyện chặt chẽ hơn theo quy định của pháp luật.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]