(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-8, Huyện ủy Như Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Bộ chính trị (Khóa XI) về Ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Huyện ủy Như Xuân tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Sáng 23-8, Huyện ủy Như Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Bộ chính trị (Khóa XI) về Ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Huyện ủy Như Xuân tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 10 năm qua, việc thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Như Xuân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội về giám sát, phản biện xã hội được nâng lên; nội dung, phương thức thực hiện tập trung vào những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và dư luận xã hội quan tâm, bức xúc. Từ đó góp phần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận của người dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức 18 lớp tập huấn về nội dung hoạt động và phương pháp giám sát cho hơn 900 lượt thành viên Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát cộng đồng và cán bộ Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện tổ chức giám sát độc lập 88 cuộc với 23 nội dung. MTTQ, các đoàn thể các xã, thị trấn, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng tổ chức giám sát được 378 cuộc.

Quy trình giám sát được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm nguyên tắc dân chủ, khách quan, công khai. Nhiều đề xuất, kiến nghị sau giám sát được các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương

Ngoài ra, MTTQ huyện tổ chức 4 cuộc phản biện, trong đó có 3 cuộc có ý kiến chỉ đạo của cấp ủy và đề nghị của UBND huyện. MTTQ huyện định kỳ tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp và Báo cáo tổng kết hằng năm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương, dự thảo các đề án, kế hoạch của các cơ quan, ban ngành, đơn vị trên địa bàn. Nhiều ý kiến phản biện các đơn vị tiếp thu, đánh giá cao.

Huyện ủy Như Xuân tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong thời gian tới, MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ tiếp tục quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị. Thường xuyên theo dõi, báo cáo kịp thời kết quả giám sát và phản biện xã hội, các nội dung tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Nhân dân cho cấp ủy đảng, chính quyền. Chú trọng phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về giám sát và phản biện xã hội cho đội ngũ cán bộ mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp…

Huyện ủy Như Xuân tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân trao Giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp này, Huyện ủy Như Xuân đã tuyên dương khen thưởng cho 11 tập thể và 8 cá nhân nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị.

Trịnh Hoa


Trịnh Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]