(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023, mới đây, Đồn Biên phòng Trung Lý (Mường Lát) phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát, Hội LHPN xã Trung Lý, Trung tâm giáo dục cộng đồng xã Trung Lý tổ chức khai giảng lớp xoá mù chữ, xoá tái mù chữ cho chị em phụ nữ và Nhân dân bản Khằm 2, xã Trung Lý.

Khai giảng lớp xoá mù chữ, xoá tái mù chữ

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023, mới đây, Đồn Biên phòng Trung Lý (Mường Lát) phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát, Hội LHPN xã Trung Lý, Trung tâm giáo dục cộng đồng xã Trung Lý tổ chức khai giảng lớp xoá mù chữ, xoá tái mù chữ cho chị em phụ nữ và Nhân dân bản Khằm 2, xã Trung Lý.

Khai giảng lớp xoá mù chữ, xoá tái mù chữ

Các đại biểu và Nhân dân bản Khằm 2, xã Trung Lý dự buổi khai giảng lớp xóa mù, xóa tái mù chữ.

Lớp học đợt này có 32 học viên, là những người chưa từng đi học và có người từng đi học nhưng nghỉ giữa chừng do điều kiện, hoàn cảnh nên bị tái mù chữ. Do thời gian ban ngày bà con Nhân dân đi nương, đi rẫy, bận việc gia đình nên thời gian học tập hàng ngày được tiến hành từ lúc 19h30 đến 21h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Khai giảng lớp xoá mù chữ, xoá tái mù chữ

Cán bộ Đồn Biên phòng Trung Lý (Mường Lát) phát biểu tại buổi khai giảng.

Lớp học sẽ tổ chức học trong 3 tháng, nội dung, chương trình lớp học sẽ tiến hành dạy theo chương trình đã được quy định trong tài liệu ban hành theo thông tư số 33/2021/TT- BGDĐT ngày 26-11-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các học viên sẽ được các giáo viên là các “Thầy giáo quân hàm xanh” thuộc Đồn Biên phòng Trung Lý đứng lớp truyền đạt các kỹ năng cơ bản về: Nghe, nói, đọc, viết và làm tốt một số phép tính cơ bản.

Cùng với việc dạy chữ xóa mù, Đồn Biên phòng Trung Lý còn lồng ghép những nội dung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói, giảm nghèo...

Khai giảng lớp xoá mù chữ, xoá tái mù chữ

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi khai giảng.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng năm 2023 của Đồn Biên phòng Trung Lý thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, góp phần nâng cao trình độ dân trí cho Nhân dân vùng đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mường Lát, cũng là việc làm tăng cường gắn bó tình đoàn kết quân dân trên địa bàn tuyến biên giới phía Tây tỉnh Thanh Hóa.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]