(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, trên địa bàn huyện Thường Xuân đã có ca nhiễm SAR-Cov-2 tại xã Vạn Xuân. Bên cạnh số lượng các ca F1, F2, F3 tăng, thì số lượng công dân Thường Xuân đi công tác, lao động, học tập từ các địa phương vùng dịch trở về quê ngày càng nhiều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân quản lý chặt người từ vùng dịch trở về địa phương

Trong thời gian qua tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, trên địa bàn huyện Thường Xuân đã có ca nhiễm SAR-Cov-2 tại xã Vạn Xuân. Bên cạnh số lượng các ca F1, F2, F3 tăng, thì số lượng công dân Thường Xuân đi công tác, lao động, học tập từ các địa phương vùng dịch trở về quê ngày càng nhiều.

Huyện Thường Xuân quản lý chặt người từ vùng dịch trở về địa phương

Dán thông báo hộ có người phải cách ly y tế tại gia đình.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVD-19, không để phát sinh thêm ca bệnh, UBND huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Đồng thời, tiếp nhận và quản lý chặt chẽ công dân Thường Xuân đi công tác, lao động, học tập từ các địa phương vùng dịch trở về quê để tổ chức khai báo y tế, phân loại và cách ly y tế theo quy định.

Cụ thể, đối với người đi từ các vùng có dịch trong tỉnh trở về địa phương phải cách lý tại nhà 5 ngày. Đối với người đi từ các tỉnh ngoài, vùng không có dịch về địa phương bằng phương tiện cá nhân yêu cầu cách lý 5 ngày tại gia đình. Đối với người đi từ các tỉnh có dịch về địa bàn bằng phương tiện xe cá nhân, nhưng không phải vùng “đỏ” phải cách lý 14 ngày tại gia đình. Đối với người đi từ các tỉnh có dịch thuộc vùng “đỏ” về địa bàn bằng phương tiện xe cá nhân phải cách ly 21 ngày tại gia đình và Trung tâm y tế huyện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Đối với người đi từ các vùng có dịch thuộc vùng “đỏ” như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh về địa bàn bằng phương tiện công cộng phải cách lý 21 ngày tại khu cách ly tập trung của huyện theo quy định.

Đối với người đi từ các tỉnh, thành như: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk (kể cả đi từ các quận, huyện không có dịch) qua đường hàng không về địa bàn phải báo cáo trưởng, phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện và phải cách lý 21 ngày theo quy định.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]