(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân tổ chức hội nghị lần thứ 13, khóa XXIII để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và cho ý kiến vào một số nội dung khác.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ 13, khóa XXIII

Sáng 5/7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân tổ chức hội nghị lần thứ 13, khóa XXIII để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và cho ý kiến vào một số nội dung khác.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ 13, khóa XXIII

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ chủ yếu đề ra. Trong đó, nổi bật là thu ngân sách đạt kết quả cao; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tỉnh theo dõi, quản lý trong top các đơn vị dẫn đầu của tỉnh; chương trình xây dựng Nông thôn mới có chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều khởi sắc; quốc phòng – an ninh được đảm bảo, tỷ lệ công dân thực hiện kích hoạt định danh điện tử trong nhóm dẫn đầu toàn tỉnh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng được phát huy.

Chỉ đạo hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân năm 2022-2023 với tổng diện tích 7.690,95 ha; vận động Nhân dân chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả; trong 6 tháng đầu năm đã trồng mới 23,5 ha cây ăn quả, nâng tổng diện tích cây ăn quản toàn huyện lên 1.347 ha. Chỉ đạo triển khai kế hoạch hỗ trợ thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế năm 2023; tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình hợp tác phát triển vùng chè nguyên liệu.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ 13, khóa XXIII

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, tái đàn khôi phục sản xuất. Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ động vật hoang dã được tăng cường.

Chương trình xây dựng Nông thôn mới được đẩy mạnh. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ đạo ban hành kế hoạch hỗ trợ thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nhiều địa phương tích cực thực hiện các phần việc trong xây dựng Nông thôn mới; đến nay, bình quân toàn huyện đạt 13,7 tiêu chí/xã. Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý ngân sách nhà nước; kết quả là thu ngân sách 6 tháng đầu năm 687,9 tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực; đời sống Nhân dân ngày được cải thiện; tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện. Các cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh; các lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ 13, khóa XXIII

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ kết quả công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội và thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới 6 tháng đầu năm. Đồng thời thẳng thắn nêu thêm những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, đơn vị, địa phương mình.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ 13, khóa XXIII

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, các ngành, địa phương cần phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết và khát vọng vươn lên, huy động vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong toàn huyện, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, đó là: Tập trung bám nắm cơ sở, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế; Chỉ đạo, hướng dẫn các xã, các thôn huy động lực lượng, lồng ghép các nguồn lực, nhất là nguồn lực trong Nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành 1 xã Nông thôn mới, 1 xã Nông thôn mới nâng cao và 5 thôn đạt chuẩn Nông thôn mới, 1 thôn đạt Nông thôn mới kiểu mẫu. Tăng cường quản lý ngân sách nhà nước, xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong các nhiệm vụ then chốt để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý đầu tư, chất lượng và tiến độ công trình xây dựng cơ bản. Thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển dịch vụ thương mại trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên, khoáng sản, quy hoạch.

Thực hiện tốt công tác văn hóa - xã hội trong đó tập trung cho nhiệm vụ chuẩn bị điều kiện tổ chức năm học 2023 - 2024 theo kế hoạch; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tham mưu chuẩn bị tốt các nội dung trình kỳ họp thứ IX HĐND huyện. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội bám sát chỉ đạo của cấp ủy, định hướng của ngành cấp tỉnh và chương trình công tác để triển khai đạt hiệu quả cao nhất đối với các mô hình, các phần việc đã đăng ký.

Đỗ Nguyệt - Trịnh Hoa


Đỗ Nguyệt - Trịnh Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]