(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13/4, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 13/4, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoằng Hóa trao bằng của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Hoằng Quỳ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Thực hiện mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, xã Hoằng Quỳ đã thành lập Ban chỉ đạo phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM, kiện toàn các ban phát triển các thôn, phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức thực hiện từng tiêu chí, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế, chú trọng phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Văn Thức chúc mừng xã Hoằng Quỳ đạt chuẩn NTM nâng cao.

Địa phương đã quy hoạch thành các vùng chuyên canh sản xuất lúa năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Toàn xã hiện có 8 mô hình cá-lúa kết hợp chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả...

Xã khuyến khích các doanh nghiệp thuê đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân phát triển sản xuất, kinh doanh, các ngành nghề dịch vụ nông thôn. Trên địa bàn xã có 8 doanh nghiệp, 3 HTX, 104 hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ... Các ngành nghề như: Nghề làm hương, làm mộc, nhôm kính, gò hàn, xây dựng... tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động trong xã.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Hải trao tiền thưởng cho xã Hoằng Quỳ về đích NTM nâng cao.

Kinh tế của xã ngày càng phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, người dân chủ động chuyển đổi ngành nghề đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 66,86 triệu đồng/năm, tăng 21,6% so với năm 2021.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh, địa phương đã tranh thủ huy động các nguồn lực tổng hợp từ cả bên trong và bên ngoài để đầu tư kết cấu hạ tầng cơ sở. Trong giai đoạn 2018-2023, tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM nâng cao của xã Hoằng Quỳ đạt trên 321 tỷ đồng, trong đó nguồn lực đầu tư từ Nhân dân chiếm 70,38%. Nổi bật có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân ủng hộ nguồn lực lớn cho xây dựng NTM nâng cao.

NTM nâng cao đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống người dân được đầu tư, nâng cấp; nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Xã Hoằng Quỳ là một trong 9 xã của huyện Hoằng Hóa đã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Hải ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Quỳ đã đạt được trong những năm qua.

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh: Xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài, là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững. Việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể. Vì vậy, những thành quả đạt được trong xây dựng NTM nâng cao mới chỉ là bước đầu, nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề. Xã Hoằng Quỳ cần nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo trên tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu trong năm 2024.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Các đại biểu tham dự lễ công bố.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoằng Hóa Đoàn Thị Hải đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phần thưởng 800 triệu đồng cho xã Hoằng Quỳ. Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa trao thưởng 200 triệu đồng của huyện cho xã Hoằng Quỳ về đích NTM nâng cao.

Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ công bố.

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Quỳ đón nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ các tổ chức, cá nhân, Nhân dân, con em xa quê chúc mừng sự đổi thay phát triển của quê hương.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]