(Baothanhhoa.vn) - Nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động của xe điện bốn bánh, từng bước chấm dứt hoạt động của các xe điện không đủ điều kiện, góp phần xây dựng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe điện tuân thủ pháp luật, hướng đến văn minh, thân thiện tại Khu du lịch (KDL) biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu các xã, thị trấn, phòng, ngành chức năng tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý xe điện bốn bánh vận tải khách du lịch trên địa bàn, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cao điểm có hoạt động du lịch và cả năm.

Hoằng Hoá tăng cường quản lý xe điện trong Khu du lịch biển Hải Tiến

Nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động của xe điện bốn bánh, từng bước chấm dứt hoạt động của các xe điện không đủ điều kiện, góp phần xây dựng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe điện tuân thủ pháp luật, hướng đến văn minh, thân thiện tại Khu du lịch (KDL) biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu các xã, thị trấn, phòng, ngành chức năng tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý xe điện bốn bánh vận tải khách du lịch trên địa bàn, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cao điểm có hoạt động du lịch và cả năm.

Hoằng Hoá tăng cường quản lý xe điện trong Khu du lịch biển Hải Tiến

Công an huyện Hoằng Hoá phân công lực lượng kiểm tra xe điện hoạt động tại Khu du lịch biển Hải Tiến.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoằng Hoá, tính đến tháng 4/2024, KDL biển Hải Tiến có tổng số 244 xe điện.

Với mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 cơ bản giải quyết hết số xe điện không đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn, UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu các xã thành lập tổ công tác do chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, trưởng công an xã làm tổ phó và các thành viên để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động Nhân dân không mua mới xe điện 4 bánh, thanh lý các xe điện không đủ điều kiện hoạt động.

Phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thí điểm xe điện bốn bánh trên địa bàn thực hiện việc kiểm tra, rà soát tháo bỏ logo, biển số đối với những xe điện không nằm trong danh sách đăng ký thí điểm của các doanh nghiệp. Tuần tra, lập chốt kiểm tra, xử lý các xe điện, người điều khiển xe điện vi phạm pháp luật từ ngày 15/4/2024. Không để xe điện, người điều khiển xe điện không đủ điều kiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Hoằng Hoá tăng cường quản lý xe điện trong Khu du lịch biển Hải Tiến

Huyện Hoằng Hoá phấn đấu trong năm 2024 cơ bản giải quyết hết số xe điện không đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn.

Đối với 5 doanh nghiệp hoạt động thí điểm xe điện bốn bánh tại KDL biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu thu hồi toàn bộ biển số, logo, xe điện doanh nghiệp cấp tạm hoặc chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân nhưng không đủ điều kiện hoạt động.

Các doanh nghiệp thực hiện dán logo nhận diện của doanh nghiệp, bảng niêm yết giá vận tải hành khách đối với toàn bộ số xe đủ điều kiện hoạt động. Cấp thẻ cho lái xe, trang bị đồng phục cho từng lái xe của doanh nghiệp, đồng thời phối hợp với phòng văn hóa - thông tin tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ du lịch cho toàn bộ lái xe và phụ xe. Liên hệ, thoả thuận với các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn KDL biển Hải Tiến về điểm đón trả khách.

Các doanh nghiệp thỏa thuận phân chia lộ trình, địa bàn đón trả khách cho số lượng xe tương ứng giữa các doanh nghiệp đảm bảo hài hòa, hợp lý. Thực hiện nghiêm túc quy định về phạm vi tuyến, cung đường hoạt động, thời gian hoạt động và điểm dừng đỗ, đón khách, chở đúng số người quy định. Nếu các doanh nghiệp tham gia thí điểm không đáp ứng theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND huyện thì giao các phòng, ngành có liên quan tham mưu trình cấp có thẩm quyền thu hồi quyết định cho phép thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh chở khách tại KDL biển Hải Tiến.

UBND huyện Hoằng Hoá cũng đã giao phòng chuyên môn phối hợp với Công an huyện cắm biển chỉ dẫn giao thông, chỉ dẫn hoạt động đón trả khách của xe điện trong KDL biển Hải Tiến. Công an huyện tổ chức lực lượng lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm của xe điện.

Việt Hương

Tin liên quan:
  • Hoằng Hoá tăng cường quản lý xe điện trong Khu du lịch biển Hải Tiến
    Tăng cường chấn chỉnh hoạt động xe điện tại khu du lịch biển Hải Tiến

    Tại khu du lịch biển Hải Tiến hiện nay đang xảy ra tình trạng một số xe ô tô điện mặc dù chưa được cấp phép, chưa có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động vận chuyển hành khách, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông. Do đó, ngày 9-8, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản số 2112/UBND-KT&HT về việc kiểm điểm và chỉ đạo khắc phục tình trạng xe điện 4 bánh hoạt động không đúng quy định tại khu du lịch Hải Tiến.

  • Hoằng Hoá tăng cường quản lý xe điện trong Khu du lịch biển Hải Tiến
    Khu Du lịch biển Hải Tiến sẵn sàng cho mùa du lịch biển

    Mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2022 sẽ chính thức bắt đầu với sự kiện Lễ hội du lịch biển Hải Tiến dự kiến tổ chức vào ngày 30-4. Đón đầu sự kiện này các đơn vị kinh doanh dịch vụ tại Khu Du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất, bồi dưỡng nhân lực, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau gần 2 năm “ngủ đông” do đại dịch COVID-19.

  • Hoằng Hoá tăng cường quản lý xe điện trong Khu du lịch biển Hải Tiến
    Khu Du lịch biển Ánh Phương (Hải Tiến, Hoằng Hóa): Hấp dẫn mùa du lịch hè năm ...

    Không chỉ có bờ cát trắng mịn trải dài bên làn nước trong mát, rặng dừa xanh, hàng phi lao dài tít tắp, biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) còn hấp dẫn đặc trưng bởi vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên đất trời hòa quyện với không gian văn hóa làng chài tạo nên một địa điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển lý tưởng. Mùa hè nắng nóng hòa mình cùng Hải Tiến vào ngày khai trương lễ hội du lịch mới, trong buổi ban mai tinh khiết, du khách được tận hưởng những giây phút thoải mái trên bãi cát êm đềm, nước biển trong xanh, không gian mát lành.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]