(Baothanhhoa.vn) - Đó là nội dung nổi bật mà Sở GD&ĐT Thanh Hóa - cơ quan thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 51 (năm 2022) tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo.

Học sinh đoạt giải Quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 51 sẽ được công nhận học sinh giỏi môn Ngữ văn

Đó là nội dung nổi bật mà Sở GD&ĐT Thanh Hóa - cơ quan thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 51 (năm 2022) tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo.

Học sinh đoạt giải Quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 51 sẽ được công nhận học sinh giỏi môn Ngữ văn

Đồng chí Ngô Quang Tự, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Hóa và đồng chí Đặng Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trao giải cho học sinh đoạt giải Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 50 (2021) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại công văn số 3750/SGD&ĐT-GDTrH, ngày 23-12-2021 gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX trong tỉnh về việc tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 51 (năm 2022), Sở GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn phát động phong trào tại các trường học, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Cuộc thi, thể lệ Cuộc thi tới các cụm trường, đặc biệt đối với các trường chất lượng cao của huyện, tỉnh.

Mức chỉ tiêu phấn đấu mà Sở GD&ĐT đặt ra là có từ 70 đến 80% đối tượng tham gia. Đây là tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm học 2021-2022 của các cơ sở giáo dục.

Cùng với đó xây dựng kế hoạch triển khai trong tất cả các trường học, tổ chức tập huấn cho giáo viên và phát động học sinh tham gia; tạo điều kiện cho giáo viên dạy môn Ngữ văn và các môn khoa học xã hội hoạt động ngoài giờ lên lớp tổ chức hướng dẫn, gợi ý để các em học sinh hiểu biết cách viết bài để đạt chất lượng cao.

Chủ đề Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 51 là: “Em hãy viết thư gửi cho một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ hành động trước khủng khoảng khí hậu”.

Một trong những cơ chế tăng tính hấp dẫn cho Cuộc thi lần này được Sở GD&ĐT đưa ra là sẽ công nhận học sinh giỏi môn ngữ văn đối với học sinh đoạt giải thưởng Quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 51 (năm 2022).

Thời gian phát động đồng loạt Cuộc thi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra sáng 27-12-2021. Học sinh gửi bài dự thi cấp Quốc gia trước ngày 2-3-2022 và bài dự thi cấp tỉnh trước ngày 5-3-2022. Cấp tỉnh sẽ tổ chức chấm bài, xét giải trước ngày 20-3-2022.

Tại Cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 50 (năm 2021) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Báo Thanh Hóa và Bửu điện tỉnh Thanh Hóa tổ chức đã có 73.930 bài dự thi, bằng 163,6% so với năm 2020. Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh Thanh Hóa đã chọn các tấc phẩm có chất lượng tốt gửi dự thi cấp Quốc gia và tiến hành chấm giải tại địa phương.

Kêt quả, tỉnh Thanh Hóa đã có 3 học sinh đoạt giải cấp Quốc gia, trong đó có 2 giải khuyến khích và 1 giải cây bút triển vọng. Tại tỉnh Thanh Hóa, Ban Tổ chức đã lựa chọn, công nhận 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích và 15 giải tập thể cấp tỉnh.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]