(Baothanhhoa.vn) - Cuối cùng thì điều mong đợi của rất nhiều phụ huynh ở TP Thanh Hóa và một số huyện có dịch bệnh COVID-19 cũng đã đến khi Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra quyết định sáng suốt và kịp thời khi điều chỉnh thời gian tựu trường năm học 2021-2022.

Chậm lại để an toàn hơn

Cuối cùng thì điều mong đợi của rất nhiều phụ huynh ở TP Thanh Hóa và một số huyện có dịch bệnh COVID-19 cũng đã đến khi Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra quyết định sáng suốt và kịp thời khi điều chỉnh thời gian tựu trường năm học 2021-2022.

Chậm lại để an toàn hơn

Ảnh minh họa

Trước đó nhiều phụ huynh đã băn khoăn là học sinh sẽ đến trường và học tập như thế nào khi mà Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, thực hiện tựu trường và khai giảng năm học như thường lệ.

Câu hỏi mà nhiều phụ huynh đặt ra đó là nếu học tập đúng thời gian này thì liệu có an toàn hay không khi mà dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trong nước, trong tỉnh. Có phụ huynh đã bày tỏ quan điểm rằng họ thà cho con nghỉ học, chấp nhận chậm một năm cũng chưa phải là vấn đề quá lớn. Với những học sinh ở cấp học thấp ý thức phòng, chống dịch bệnh khó để nói là cao được. Chúng có thể ham chơi mà quên đi việc bảo vệ bản thân bất cứ lúc nào.

Nhưng bây giờ thì nỗi lo của phụ huynh học sinh ở TP Thanh Hóa, các huyện Nông Cống, Nga Sơn, Như Thanh và một số địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ đã yên tâm hơn khi Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh thời gian tựu trường năm học 2021-2022, học sinh sẽ tiếp tục được an toàn bên trong ngôi nhà của mình. Việc dạy và học căn cứ điều kiện cụ thể để thực hiện phù hợp. Dù biết sẽ có những bất tiện với việc dạy và học trực tuyến, nhưng giáo viên, học sinh và phụ huynh phải phối hợp để khắc phục, đảm bảo việc dạy học thông suốt, tư tưởng phụ huynh cũng được thông suốt.

Chậm lại để chắc hơn. Một quyết định đúng đắn và kịp thời từ cơ quan quản lý giáo dục cao nhất tỉnh đã tạm làm yên lòng rất nhiều phụ huynh. Năm học không khai giảng đúng định kỳ, thì bế giảng không đúng kỳ cũng là điều bình thường. Chúng ta còn 3 tháng hè để bù cho thời gian nghỉ hoặc có thể tăng tiết học, buổi học trong ngày để bù kiến thức cho các em. Có nhiều giải pháp để vừa đảm bảo khung chương trình năm học lại đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho học sinh.

Tuệ Vũ


Tuệ Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]