(Baothanhhoa.vn) - Phát triển du lịch đúng hướng và bền vững sau đại dịch COVID-19 là vấn đề đã, đang được quan tâm và ngày càng trở nên bức thiết trên phạm vi toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đúng tinh thần chỉ đạo

Phát triển du lịch đúng hướng và bền vững sau đại dịch COVID-19 là vấn đề đã, đang được quan tâm và ngày càng trở nên bức thiết trên phạm vi toàn cầu.

Đúng tinh thần chỉ đạo

Ảnh minh họa.

Về vấn đề này, sáng 15/11 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị “Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững” được kết nối trực tuyến tới UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chiều cùng ngày, tại tỉnh Sơn La, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc. Trước đó ít ngày, Hiệp hội Du lịch và Chi hội Lữ hành tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình đã tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hai bên cũng đã tổ chức tọa đàm về “Tiềm năng phát triển hợp tác sản phẩm chất lượng cao Thanh Hóa - Ninh Bình”. Còn tại Quảng Ninh, trong khuôn khổ chuyến famtrip, Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác kinh doanh năm 2024 với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch 3 đến 5 sao tại TP Hạ Long.

Nêu quan điểm tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cho biết, việc đẩy mạnh hợp tác, kết nối du lịch giữa các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như giữa doanh nghiệp du lịch sẽ là giải pháp hướng đến xây dựng đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn chỉnh với chất lượng cao, giá thành phù hợp. Mục tiêu của Thanh Hóa trong thời gian tới là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường khách quan trọng. Ngoài ra, Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc có thể liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế có sở thích đi dài ngày, thích trải nghiệm những điểm đến mới, góp phần thúc đẩy du lịch nội địa.

Du lịch trong giai đoạn hiện nay không còn chỗ cho sự thụ động đợi chờ. Đừng cho rằng có tài nguyên thì sẽ phát triển. Thay vào đó, chỉ có đẩy mạnh quảng bá, thúc đẩy liên kết thì mới cùng nhau phát triển. Sau một năm thắng lợi của du lịch Thanh Hóa, những người làm du lịch, quản lý ngành du lịch ở xứ Thanh đã tiếp tục làm mới mình bằng việc chủ động kết nối với những thị trường du lịch được xem là trọng điểm ở phía Bắc hiện nay. Động thái này cho thấy thái độ nghiêm túc, đề cao và xem trọng sự liên kết trong phát triển du lịch.

Kết luận tại Hội nghị phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ ra những hạn chế của ngành du lịch hiện nay, trong đó liên kết giữa các ngành, địa phương còn lỏng lẻo. Thủ tướng khẳng định, việc phát triển du lịch phải đặt trong tổng thể phát triển chung của các ngành, địa phương... Bên cạnh yêu cầu ngành du lịch phát triển với tinh thần: “Sản phẩm đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, giá cả cạnh tranh, môi trường sạch đẹp, điểm đến an toàn và thân thiện”, Thủ tướng lưu ý cần phải liên kết chặt chẽ; phát huy vai trò đầu tàu dẫn dắt của các trung tâm du lịch lớn; hình thành các liên kết vùng để tạo những trục du lịch “một cung đường nhiều điểm đến”...

Với sự chủ động của mình, cho thấy tỉnh Thanh Hóa rất xem trọng việc phát triển du lịch, và đang tổ chức thực hiện đúng hướng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Tuệ Minh

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]