(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-4, tại TP Sầm Sơn, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức tọa đàm du lịch với chủ đề “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”. Chương trình với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành phía Bắc và tỉnh Thanh Hóa. 

Tọa đàm "Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển"

Sáng 23-4, tại TP Sầm Sơn, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức tọa đàm du lịch với chủ đề “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”. Chương trình với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành phía Bắc và tỉnh Thanh Hóa.

Tọa đàm “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu khai mạc buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi cho biết: Trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, TP Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch trọng điểm, được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển. Những năm qua, hạ tầng kỹ thuật đô thị, cơ sở vật chất phục vụ du lịch của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại, nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng. Qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia. Năm 2023, TP Sầm Sơn phấn đấu đón trên 7,2 triệu lượt khách; doanh thu đạt 15.518 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu trên, TP Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung, rất mong muốn đẩy mạnh liên kết với các khu, điểm du lịch của các địa phương trong cả nước, trong đó có doanh nghiệp lữ hành các tỉnh phía Bắc.

Tọa đàm “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”

Đại diện doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đánh giá cao sự phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch của khu du lịch biển Sầm Sơn. Đồng thời khẳng định, Sầm Sơn luôn là điểm đến hàng đầu trong hành trình mà doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc cung cấp đến khách hàng.

Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có của TP Sầm Sơn nói riêng, các cấp, sở, ngành và Hiệp hội Du lịch tỉnh cần tập trung nguồn lực để làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch, tập trung phát triển thêm các dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí cao cấp, khu văn hóa, thể thao, du lịch mạo hiểm… nhằm khai thác hiệu quả các tour, tuyến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách.

Tọa đàm “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”

Đại diện doanh nghiệp lữ tỉnh tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi tọa đàm.

Các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch, tổ chức tour, tuyến, làm sao để tận dụng tối đa tài nguyên du lịch sẵn có, tạo điểm nhấn khác biệt để cạnh tranh với các khu, điểm du lịch trọng điểm trong khu vực và cả nước, hướng đến xây dựng khu du lịch sinh thái biển Sầm Sơn trở thành điểm đến bốn mùa.

Tọa đàm “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Kết luận buổi tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng phát triển du lịch của đại diện doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phía Bắc - thị trường trọng điểm của du lịch biển Sầm Sơn. Với tinh thần cầu thị, những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp là những kinh nghiệm quý báu để TP Sầm Sơn cũng như Hiệp hội Du lịch tỉnh có những định hướng cho doanh nghiệp trong thời gian tới, góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đồng thời mong muốn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh phía Bắc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, kết nối, quảng bá du lịch đến Sầm Sơn và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Tọa đàm “Du lịch Sầm Sơn - đồng hành, sẻ chia, cùng phát triển”

Đoàn doanh nghiệp các tỉnh, thành khu vực phía Bắc khảo sát dịch vụ tại khách sạn Hoàng Thái.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Bắc đã có buổi khảo sát tại một số cơ sở kinh doanh dịch du lịch trên địa bàn TP Sầm Sơn như: FLC Sầm Sơn, Hồng Thanh Hotel, Vũ Sơn Hotel, Hoàng Thái Hotel, Dragon Sea Hotel…

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]