(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đảm bảo chế độ hỗ trợ theo quy định của Chính phủ đến các đối tượng thụ hưởng một cách chính xác và kịp thời, tỉnh Thanh Hóa đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiều biện pháp, trong đó giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo đầy đủ, chính xác

Nhằm đảm bảo chế độ hỗ trợ theo quy định của Chính phủ đến các đối tượng thụ hưởng một cách chính xác và kịp thời, tỉnh Thanh Hóa đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiều biện pháp, trong đó giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch.

Thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo đầy đủ, chính xác

Hướng dẫn viên du lịch tại Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ. Ảnh tư liệu: VGP/Nguyệt Hà

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều văn bản và có hình thức rộng rãi để đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tiếp cận được thông tin, tiến hành các bước quy trình để thụ hưởng chính sách. Tuy nhiên, đến nay số lượng hướng dẫn viên du lịch tiếp cận, gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ còn rất ít.

Theo quy định, đối tượng, điều kiện hỗ trợ bao gồm: Hướng dẫn viên du lịch có Thẻ hướng dẫn viên du lịch được cấp tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, còn giá trị đến thời điểm nộp hồ sơ. Có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa.

Mức hỗ trợ theo quy định là 3.710.000 đồng/người. Hướng dẫn viên du lịch có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ đề nghị đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chậm nhất đến ngày 31-1-2022.

Hồ sơ đề nghị theo mẫu số 10 ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Hướng dẫn viên du lịch liên hệ qua số máy điện thoại: 0985522361 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để biết thông tin chi tiết.

L.V


L.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]