(Baothanhhoa.vn) - Thị xã Nghi Sơn là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với 42 km đường bờ biển, gần 40 di tích danh thắng, 20 lễ hội cùng với nhiều làng nghề truyền thống. Đến nay thị xã đã tạo dựng được sản phẩm du lịch biển, đảo là sản phẩm thế mạnh, hướng tới tập trung phát triển theo hướng đa dạng sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Thị xã Nghi Sơn hướng tới phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao

Thị xã Nghi Sơn là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với 42 km đường bờ biển, gần 40 di tích danh thắng, 20 lễ hội cùng với nhiều làng nghề truyền thống. Đến nay thị xã đã tạo dựng được sản phẩm du lịch biển, đảo là sản phẩm thế mạnh, hướng tới tập trung phát triển theo hướng đa dạng sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Thị xã Nghi Sơn hướng tới phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao

Diện mạo mới khang trang, thoáng đãng của Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa.

Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2020-2025) xác định phát triển du lịch là 1 trong 4 chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm. Trong năm 2021, tranh thủ thời điểm du lịch “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị xã đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu vực biển Hải Hòa; xây dựng và triển khai đề án sắp xếp, quản lý, tổ chức các dịch vụ du lịch. Đến nay, thị xã đã hoàn thành việc giải phóng toàn bộ khu vực hàng quán ven biển, mở rộng tuyến đường C-C3, sắp xếp khu neo đậu tàu thuyền, chòi quan sát, hoàn thành khu vực tắm tráng, khu vực sân khấu và thành lập tổ quản lý tại khu du lịch Hải Hòa... Cùng với đó, một số nhà đầu tư lớn đã khởi công và bước đầu đưa vào hoạt động một số khu du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng trên địa bàn thị xã... là điều kiện thuận lợi để du lịch Nghi Sơn tiếp tục phát triển theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp.

Đến nay, cùng với các khu nghỉ dưỡng tại Bãi Đông hay khu du lịch biển Hải Hòa, điểm nhấn trong bức tranh du lịch thị xã Nghi Sơn đó là dự án “Thành phố Nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn” (phường Mai Lâm). Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, mới lạ như: trải nghiệm đường đi xe địa hình ATV với chiều dài hơn 4 km; đua xe “công thức 1 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại; bơi thuyền kayak; tham quan chụp ảnh tại quảng trường nghệ thuật... “Đại dự án” thành phố Nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn được phát triển với sự hợp tác thực hiện của những nhà khoa học - kiến trúc sư - các nghệ sĩ có tên tuổi lớn trên thế giới đến từ các nước Mỹ, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, có tổng diện tích lên đến 300 ha, tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng. Được biết, trong năm 2022, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát sẽ tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động các công trình trong dự án “Thành phố Nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn” như: các quảng trường nghệ thuật, công trình Khải hoàn môn Khát vọng, khu phố thương mại, cụm Bulgalow bên sườn núi, cùng những căn biệt thự siêu sang... Đồng thời xúc tiến khảo sát, đánh giá cơ hội đầu tư các dự án khai thác du lịch biển đảo khu vực quần đảo Hòn Mê.

Trước đó, vào tháng 6-2021, Tập đoàn T&T đã tổ chức khởi công xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân (phường Tân Dân), với quy mô lên tới 84,8 ha, có tổng vốn đầu tư 3.662 tỷ đồng. Theo quy hoạch chung, dự án có 4 phân khu chức năng, bao gồm: khu du lịch ven biển (khoảng 19,3 ha) với các công trình biệt thự thấp tầng và các dịch vụ liên hoàn, tổng hợp; khu thương mại dịch vụ phố biển (khoảng 9,2 ha), với hệ thống khách sạn 3 - 5 sao; khu du lịch văn hóa cộng đồng làng chài (khoảng 4,78 ha), với các tiện ích nổi bật như chợ, vựa hải sản, khu biệt thự làng chài... Phân khu cuối cùng gồm các hạng mục cây xanh, mặt nước, bãi tắm với diện tích hơn 51,5 ha nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho toàn dự án. Theo kế hoạch, Khu du lịch sinh thái Tân Dân sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ dự án vào tháng 5-2024. Với sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa kiến trúc của thế giới và bản sắc văn hóa của địa phương, dự án sẽ tạo dựng một khu du lịch biển vừa hiện đại vừa mang dấu ấn đặc trưng riêng của vùng đất, đáp ứng nhu cầu về lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho người dân trong nước, du khách quốc tế và các chuyên gia nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Vào trung tuần tháng 12-2021, Công ty CP Phúc Hoàng Nghiêu cũng đã tổ chức động thổ dự án khu du lịch công viên biển xanh (phường Hải Bình). Dự án có quy mô 12,27 ha, được xây dựng với tính chất là khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp dạng biệt thự và khách sạn, nhà hàng đặc sản biển và dịch vụ tham quan đảo thuộc đảo hòn Mê; nuôi trồng thủy hải sản, kết hợp dịch vụ kinh doanh, văn phòng... Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.500 tỷ đồng, được chia làm 3 giai đoạn đầu tư, với các hạng mục: khu nhà bán hàng shophouse, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển du lịch biển tại thị xã Nghi Sơn theo hướng văn minh, hiện đại, thu hút dòng khách cao cấp.

Cũng trong tháng 12-2021, Công ty CP Hiền Đức đã khởi công dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa (phường Hải Hòa), với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng. Điểm nhấn của dự án là phân khu resort nghỉ dưỡng và các nhà hàng hải sản cao cấp ven biển. Dự kiến đến năm 2024 giai đoạn 1 sẽ được đưa vào khai thác. Năm 2025, giai đoạn 2 và toàn bộ dự án sẽ hoàn thành.

Có thể nói, năm 2021 là năm toàn ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, song với quyết tâm đổi mới của thị xã, hướng tới phát triển du lịch theo hướng văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại, thị xã đã thu hút được nhiều dự án du lịch lớn mang tính trọng điểm, đây là nền tảng quan trọng để du lịch thị xã Nghi Sơn “cất cánh” và chuyển mình mạnh mẽ. Theo mục tiêu Chương trình phát triển kinh tế biển và phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, thị xã Nghi Sơn phấn đấu đến năm 2025 đón được trên 1 triệu lượt khách du lịch (trong đó khách quốc tế đạt 300 nghìn lượt), doanh thu từ du lịch đạt 1.000 tỷ đồng trở lên. Cùng với đó, toàn thị xã sẽ có từ 170 cơ sở lưu trú du lịch trở lên (trong đó 20% được xếp hạng từ 2 đến 5 sao), với 75% lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch qua đào tạo... Hướng tới phát triển du lịch Nghi Sơn trở thành điểm đến năng động, hấp dẫn, với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Bài và ảnh: Hoài Anh


Bài và ảnh: Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]