(Baothanhhoa.vn) - Các khu, điểm du lịch trong cả nước sẽ chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn và đón khách quốc tế từ ngày 15-3. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Ngành Du lịch Thanh Hóa cùng các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực gấp rút hoàn thiện các sản phẩm du lịch, lên kế hoạch đưa ra các chương trình kích cầu hiệu quả và phù hợp với tình hình mới.

Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong bối cảnh "bình thường mới"

Các khu, điểm du lịch trong cả nước sẽ chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn và đón khách quốc tế từ ngày 15-3. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Ngành Du lịch Thanh Hóa cùng các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực gấp rút hoàn thiện các sản phẩm du lịch, lên kế hoạch đưa ra các chương trình kích cầu hiệu quả và phù hợp với tình hình mới.

Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng đón các đoàn famtrip, các đơn vị lữ hành đến tham quan, khảo sát, đánh giá mức độ an toàn của điểm đến. (Ảnh minh họa)

Sau thời gian chuẩn bị, ngày 11-3, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa; phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, thông qua sự kiện cũng chính là sự cam kết mạnh mẽ của các cấp chính quyền địa phương, đông đảo doanh nghiệp du lịch và người dân trong tỉnh quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện nay, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã rất tích cực chuẩn bị và chủ động tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch, mở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” theo chủ trương “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022 và mở cửa đón khách quốc tế đến Thanh Hóa được tổ chức đã thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với sự phát triển du lịch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã xác định một tầm nhìn mới, một chiến lược phát triển du lịch bài bản thông qua việc công bố biểu trưng, khẩu hiệu và Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa cũng như phát động các chương trình kích cầu du lịch, xây dựng điểm đến Thanh Hóa - An toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”

Chương trình ưu đãi “Ăn hết ý, ở miễn phí” của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn là chương trình tri ân dành cho khách nội tỉnh trong dịp mở cửa trở lại.

Ngay sau khi sự kiện diễn ra, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, ngày 12-3 Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn đã tiên phong tung ra gói ưu đãi lớn, bán thần tốc “FLASH SALE - Ăn hết ý, ở miễn phí”. Đây là chương trình ưu đãi dành riêng cho khách nội tỉnh. Trong đó, du khách sẽ được nghỉ dưỡng hoàn toàn miễn phí cùng các tiện ích đi kèm nếu sử dụng 2 suất ăn ngay tại FLC Sầm Sơn (áp dụng hạng phòng tiêu chuẩn). Gói ưu đãi sẽ áp dụng trong thời gian từ ngày 15-3 đến 31-3 và hạn sử dụng đến 15-4-2022.

Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Ban Quản lý Khu đô thị FLC Sầm Sơn.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Ban Quản lý Khu đô thị FLC Sầm Sơn cho biết: Thông qua chiến dịch kích cầu du lịch lần này, FLC mong muốn ưu tiên và phát triển mở rộng lượng khách du lịch nội tỉnh. Đây cũng được xem như sự tri ân của FLC đối với khách hàng trong dịp mở cửa trở lại. Đối với khách đã book dịch vụ trong đợt ưu đãi này, nếu không may bị F0 chúng tôi sẽ làm chính sách bảo lưu đến ngày 15-5.

Với tất cả sự cố gắng, nỗ lực, chúng tôi mong muốn bước đầu sẽ tăng khả năng cạnh tranh và thu hút dần lượt khách lưu trú trước khi chính thức bước vào mùa cao điểm.

Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”

Ở tất cả các khu vực trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn luôn được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, mang đến cho du khách kỳ nghỉ an toàn, hấp dẫn cũng những trải nghiệm đáng nhớ.

Theo các chuyên gia du lịch, ngày 15-3 tới đây được ví như “ngày hội lớn” của du lịch Việt Nam và Thanh Hóa cũng không là ngoại lệ, bởi một sự khởi đầu tốt sẽ mở ra chặng đường phục hồi thuận lợi cho toàn bộ hoạt động của ngành du lịch sau hơn 2 năm “tê liệt”. Do đó, tỉnh Thanh Hóa xác định, mở cửa du lịch là việc làm cấp thiết và không thể trì hoãn thêm, góp phần quan trọng trong việc phục hồi kinh tế, tạo việc làm cho người lao động.

Theo thống kê nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến thời điểm hiện nay đã có trên 40 sự kiện, hoạt động được đăng ký tổ chức tại nhiều địa phương, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong suốt năm 2022. Các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu tái khởi động và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp và phục vụ khách du lịch trong nước, quốc tế đến Thanh Hóa với thông điệp “Điểm đến an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]