(Baothanhhoa.vn) - Nhật Bản là nước châu Á duy nhất lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng đến thế giới. Yêu Nhật Bản, người Việt Nam cũng yêu luôn cả ẩm thực của đất nước mặt trời mọc này, trong đó không thể không kể đến món Sashimi.

Nhà hàng Hoa Mai “hút” khách với món Sashimi Nhật Bản

Nhật Bản là nước châu Á duy nhất lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng đến thế giới. Yêu Nhật Bản, người Việt Nam cũng yêu luôn cả ẩm thực của đất nước mặt trời mọc này, trong đó không thể không kể đến món Sashimi.

Nhà hàng Hoa Mai “hút” khách với món Sashimi Nhật Bản

“Đại sứ” ẩm thực vang danh thế giới

Đã từ lâu, Sashimi được giới mộ điệu mệnh danh là “Nữ hoàng” đến từ đại dương bởi nguyên liệu làm nên món ăn này chủ yếu là các loại hải sản tươi sống như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, tôm, mực, bạch tuộc, ốc…

Đây là món khai vị trong các bữa ăn sang trọng của người Nhật vì họ cho rằng, những món ăn từ hải sản nói chung, đặc biệt là cá rất có lợi cho sức khỏe, giúp thông minh, mắt sáng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đó là bởi, các loại cá dùng để làm Sashimi sẽ được bắt bằng dây câu riêng biệt. Tiếp đến, người ta dùng một đinh nhọn đâm xuyên qua óc cá để cá chết ngay lập tức, vì như vậy vừa giúp hạn chế lượng axit lactic tiết ra, vừa bảo quản được thịt cá tươi ngon đến tận 10 ngày.

Nhà hàng Hoa Mai “hút” khách với món Sashimi Nhật Bản

Không chỉ đảm bảo nguồn dinh dưỡng vượt trội mà Sashimi còn được ví như là một tác phẩm nghệ thuật về ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp, thịt cá sẽ được cắt thành từng lát mỏng mềm như lụa, chiều rộng khoảng 2.5cm, chiều dài 4cm và dày chừng 0.5m. Sau đó, các lát cá sẽ được bài trí đẹp mắt, đan cài hài hòa với các loại rau, gia vị nên chỉ nhìn thôi đã thấy khó có thể nào cưỡng lại được. Vì là món tươi sống nên để ấm bụng, Sashimi sẽ được ăn cùng với gừng, tía tô, bạc hà, củ cải trắng, mù tạt và chấm với nước tương ngon hảo hạng của Nhật Bản. Lúc này, mọi giác quan sẽ được kích thích đến tột cùng, nhất là khi khóe mắt có cảm giác rưng rưng trước vị cay của mù tạt. Đặc biệt, ngoài tăng thêm hương vị cho món Sashimi thì mù tạt cũng là loại gia vị diệt khuẩn có hại ở các nguyên liệu tươi sống, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và hấp thụ tối đa nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.

Từ tò mò đến “nghiện” Sashimi

Người Việt Nam từ lâu đã có tâm lý “sính hàng ngoại”, nhất lại là hàng từ Nhật Bản. Đó cũng là lý do mà món Sashimi ngày càng được nhiều người biết đến và không ngại chi tiền đề thưởng thức cho bằng được. Tại Thanh Hóa, xu hướng này cũng đang nở rộ nên ở đâu có món Sashimi là ở đó khách vào ra tấp nập. Nhà hàng Hoa Mai (Căn 19, 20, Đại lộ Bình Minh Khu đô thị Vinhomes Star, Phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) có lẽ là cái tên được “săn tìm” nhiều nhất bởi nơi đây vốn đã nổi tiếng với các món ăn Á - Âu cao cấp, trong đó thực đơn chính là món Sashimi của Nhật Bản.

Nhà hàng Hoa Mai “hút” khách với món Sashimi Nhật Bản

Đến từ phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, anh Nguyễn Nhật Nam cho biết: “Tôi biết đến món Sashimi thông qua một kênh Youtube mà bọn trẻ con ở nhà thường hay xem. Nhìn thấy món ăn còn tươi sống, lúc đầu tôi nghĩ sẽ rất tanh và khó có thể nào nuốt trôi. Nhưng khi thấy người ta ăn ngon lành thì tôi thực sự rất tò mò. Thế là trong một lần làm việc với đối tác, chúng tôi quyết định đến Nhà hàng Hoa Mai để thưởng thức Sashimi và nghiện luôn món ăn này cũng kể từ lúc đó”.

Nhà hàng Hoa Mai “hút” khách với món Sashimi Nhật Bản

Còn chị Nguyễn Thúy Nga đang sinh sống ở khi đô thị Vinhomes star thì kể rằng: “Tôi biết Sashimi từ khi còn làm việc ở Hà Nội và cũng vì thấy nhiều người khen ngon nên đã mạnh dạn ăn thử. Ăn rồi mới hiểu được tại sao món ăn này lại tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc ở đất nước mặt trời mọc. Tìm hiểu thêm thì được biết, ở Sashimi có rất nhiều nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, nó giúp cải thiện chức năng hệ động mach, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi; đồng thời đẩy lùi quá trình lão hóa, cho hệ cơ và xương chắc khỏe. Vì vậy mà mỗi lần gia đình có sự kiện đặc biệt hoặc có khách đến chơi, tôi thường chọn Nhà hàng Hoa Mai để được ăn Sashimi và coi đó như là cách để cân bằng lại cơ thể”.

Nhà hàng Hoa Mai “hút” khách với món Sashimi Nhật Bản

Như vậy có thể thấy, cùng với sự hội nhập và giao thoa văn hóa thì món Sashimi của Nhật Bản giờ đây cũng đang góp phần thay đổi nhận thức về thói quen ăn uống của người Việt. Từ đây, nhiều người nhận ra rằng, không phải cứ nấu kỹ, chế biến cầu kỳ mới cho ra món ăn ngon thượng hạng, mà một món ăn chỉ thực sự được gọi là thượng hạng khi nguyên liệu làm ra nó phải sạch và hoàn toàn tự nhiên.

Mai Vui

Liên hệ với chúng tôi để được phục vụ:

Restaurant Hoa Mai - Nguyệt Quế 7 - Căn 19, 20, Đại lộ Bình Minh Khu đô thị Vinhomes Star, Phường Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Hotline 02373.227.789 - 0903299713 – 0904877286


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]