(Baothanhhoa.vn) - Chuyến xe kéo dài hai tháng sẽ đưa du khách từ quốc gia hạnh phúc Istanbul đến thành phố sương mù London trên chuyến xe bus cao cấp. 

Chuyến xe bus dài nhất thế giới, rong ruổi qua 22 quốc gia, bạn có muốn thử không?

Chuyến xe kéo dài hai tháng sẽ đưa du khách từ quốc gia hạnh phúc Istanbul đến thành phố sương mù London trên chuyến xe bus cao cấp.

Chuyến xe bus dài nhất thế giới, rong ruổi qua 22 quốc gia, bạn có muốn thử không?

Chuyến xe Bus to London do công ty Adventures Overland cung cấp mang đến trải nghiệm dịch vụ xe bus xa xỉ kết nối Thổ Nhĩ Kỳ và Anh. Ảnh - Adventures Overland

Đây là chuyến du lịch do công ty thám hiểm Ấn Độ Adventures Overland thực hiện, kéo dài trong 56 ngày bắt đầu từ tháng 8 tới. Chuyến xe bus có tên Bus to London dự kiến sẽ rời Istanbul - thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/8, đưa tối đa 30 hành khách qua 22 quốc gia bao gồm một số nước ở khu vực Balkan, Đông Âu, khu vực Scandinavia, Tây Âu và tới thủ đô London của Anh vào ngày 1/10, kết thúc hành trình dài 56 ngày.

Một số điểm nhấn thú vị trên hành trình dài 12.000km này là đoạn đi phà qua Vịnh Phần Lan, ghé thăm North Cape - điểm cực Bắc của lục địa châu Âu hay băng qua vịnh hẹp Na Uy. Chi phí toàn bộ chuyến đi kéo dài 56 ngày này là 24.300 USD/khách, bao gồm chi phí 3 bữa ăn/ngày và phí thuê phòng nghỉ khách sạn.

Mặc dù ý tưởng đi xe bus kéo dài 2 tháng khiến nhiều người e ngại nhưng công ty Adventures Overland quảng bá rằng hành trình này sẽ được thực hiện trên chiếc xe bus hạng sang được thiết kế đặc biệt, chuyên phục vụ những chuyến đi dài. Mặc dù việc di chuyển trên xe buýt trong gần hai tháng nghe có vẻ không hấp dẫn lắm đối với một số người, nhưng phương tiện này được mô tả là “một chiếc xe buýt sang trọng đặc biệt được thiết kế để di chuyển đường dài thoải mái”. Du khách sẽ được thư giãn trên những chiếc ghế tựa có thể điều chỉnh “với chỗ để chân rộng rãi” và tận dụng các cổng sạc, nghe nhạc. Theo đó, mỗi khách sẽ ngồi ghế tựa dễ dàng tùy chỉnh, có cổng USB để kết nối các thiết bị giải trí, cho phép hành khách nghỉ ngơi thoải mái. Mỗi hành khách được phép mang theo 2 vali cỡ đại.

Công ty Adventures Overland do 2 doanh nhân Tushar Agarwal và Sanjay Madan thành lập vào năm 2012, chuyên tổ chức các chuyến thám hiểm từ Ấn Độ tới London khi hành khách tự mang theo phương tiện và di chuyển thành đoàn. Ngoài ra, công ty cũng tổ chức các hành trình xuyên Iceland và Nga. Trong một thông báo, ông Agarwal cho biết lộ trình tại mỗi quốc gia trong hành trình Bus to London đều đã được lên kế hoạch kỹ càng để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Công ty này sẽ đảm nhiệm lo liệu tất cả thủ tục giấy tờ, thị thực, giấy phép và hành khách chỉ cần thoải mái tận hưởng hành trình.

Chuyến xe bus dài nhất thế giới, rong ruổi qua 22 quốc gia, bạn có muốn thử không?

Ảnh đồ họa không gian bên trong xe bus phục vụ trên tuyến Bus to London. Ảnh - Adventures Overland

Doanh nhân Tushar Agarwal - một trong những nhà sáng lập Adventures Overland cho biết: “Mọi tuyến đường ở mỗi quốc gia đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng hành trình sẽ diễn ra liền mạch, sao cho những người tham gia đều tin tưởng rằng họ đang trong một chuyến đi an toàn". “Cung cấp trải nghiệm thích hợp và đẳng cấp trong một môi trường an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi chịu trách nhiệm về thủ tục giấy tờ, thị thực và giấy phép để đảm bảo rằng toàn bộ trọng tâm của người tham gia là trải nghiệm hành trình”, ông Tushar Agarwal nhấn mạnh.

Chuyến xe buýt đến Lodon được xem là giải pháp thay thế cho chuyến xe đi London hàng năm của Adventures Overland, một phần lấy cảm hứng từ những chiếc xe buýt Hippie Trail đi khắp thế giới trong những năm 1950 và 1960. Ban đầu, tuyến xe dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2021. Tuy nhiên, hành trình bao gồm các điểm đến như Myanmar, Trung Quốc và Nga lúc đó đã đóng cửa với khách quốc tế vì đại dịch COVID-19. Do đó, lịch trình buộc phải hoãn lại.

Theo hãng tin CNN, sau khi ra mắt, Bus to London sẽ trở thành chuyến xe bus dài nhất thế giới. Theo Kỷ lục Guinness thế giới, tuyến xe buýt dài nhất thế giới hiện nay dài 6.200km, nối Lima của Peru với Rio de Janeiro ở Brazil. Năm ngoái, công ty đường sắt Thụy Sĩ Rhaetian Railway đã lập kỷ lục về chuyến tàu dài nhất thế giới với việc khai trương chuyến tàu dài 1,9km gồm 100 toa chạy dọc theo đường ray.

Xe buýt đến London dự kiến rời Istanbul vào ngày 7-8 và đến London vào ngày 1-10.

Lan Phương (Theo CNN)


Lan Phương (Theo CNN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]