(Baothanhhoa.vn) - Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng đã nêu rõ: Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ; xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng đã nêu rõ: Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ; xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Trong dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam khóa XII trình Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sắp tới, do Ban Tổ chức Đại hội công bố xin ý kiến các cấp hội phụ nữ trong cả nước cũng định hướng xuyên suốt mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022-2027 dựa trên tinh thần này.

Thực hiện chủ trương của Đảng, công tác phụ nữ trong những năm qua đã có những bước tiến, giúp nhiều phụ nữ vươn lên. Với vai trò là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, các cấp Hội LHPN Việt Nam đã nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lấy nhu cầu thiết thân của phụ nữ làm cơ sở để xác định nội dung, hình thức hoạt động; mở rộng kết nối, tăng cường ảnh hưởng đối với phụ nữ và xã hội, đề cao tính chủ động, trách nhiệm của từng cấp và người đứng đầu trong công tác phụ nữ. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia các hoạt động xã hội... tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng; vai trò chủ thể của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng cao thêm một bước.

Tuy nhiên, phải thừa nhận là công tác phụ nữ ở một số địa phương, ngành nghề, lĩnh vực vẫn còn những “góc khuất”, đó là phong trào phụ nữ dù được phát động nhưng chưa đi vào chiều sâu và đảm bảo thực chất.

Xã hội càng phát triển thì khoảng cách giới càng phải thu hẹp lại, sự tiến bộ của phụ nữ phải được đề cao, thực chất hơn, không chỉ ngoài xã hội mà còn trong từng gia đình. Sau đại hội các cấp hội LHPN phải cụ thể hóa thành các phong trào, cuộc vận động, những mô hình, việc làm phù hợp, thiết thực hơn nữa, tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ thể hiện khát vọng vươn lên, hội nhập sâu hơn.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng cần dành sự quan tâm cao hơn, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn nữa để phong trào và việc làm của các cấp hội phụ nữ ngày càng phát triển. Nhất là cần quan tâm, chú trọng quy hoạch nguồn cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý, góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]