(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sáng 5-3 Hội LHPN huyện Thiệu Hóa phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nữ lãnh đạo quản lý” huyện và cập nhật kiến thức về bình đẳng giới. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 25 xã, thị trấn trong huyện.

Thiệu Hóa ra mắt CLB “Nữ lãnh đạo quản lý” và cập nhật kiến thức về bình đẳng giới

Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sáng 5-3 Hội LHPN huyện Thiệu Hóa phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nữ lãnh đạo quản lý” huyện và cập nhật kiến thức về bình đẳng giới. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 25 xã, thị trấn trong huyện.

Thiệu Hóa ra mắt CLB “Nữ lãnh đạo quản lý” và cập nhật kiến thức về bình đẳng giới

CLB gồm 39 thành viên, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện và trong khuôn khổ Điều lệ chung của Hội LHPN Việt Nam, dưới sự hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện, nhằm tập hợp, thu hút nữ cán bộ quản lý trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm công tác lãnh đạo, quản lý và hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

CLB còn là cầu nối giữa đội ngũ cán bộ nữ với lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể ở địa phương trong việc tham mưu, đề xuất, kiến nghị một số giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”.

Thiệu Hóa ra mắt CLB “Nữ lãnh đạo quản lý” và cập nhật kiến thức về bình đẳng giới

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Đào Ngọc Báu, Phó viện trưởng Viện Chính trị học, Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt, cập nhật kiến thức về bình đẳng giới gồm các nội dung: Giới tính và giới; bình đẳng giới; một số cách tiếp cận tăng cường bình đẳng giới; Một số văn kiện quốc tế về quyền phụ nữ và bình đẳng giới Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia; Các văn bản pháp luật của Việt Nam về bình đẳng giới; Thực trạng bình đẳng giới; Một số giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới và chia sẻ những câu chuyện về một số nữ nhân vật tài giỏi trong lịch sử cũng như đương đại để chứng minh sai lầm định kiến giới.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường hiệu quả trong thực hiện kế hoạch hành động về bình đẳng giới trên địa bàn huyện.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]