(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-3, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động TCVM Thanh Hóa và 8 năm khai trương hoạt động Tổ chức TCVM Thanh Hóa với chủ đề “25 năm vững bước vươn xa”. 

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

Ngày 12-3, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động TCVM Thanh Hóa và 8 năm khai trương hoạt động Tổ chức TCVM Thanh Hóa với chủ đề “25 năm vững bước vươn xa”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Đào Quốc Tính, Tổng Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; Tống Văn Ánh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh tỉnh Thanh Hóa; đại diện Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ; Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh; Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Công an tỉnh; Chi cục thuế tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội LHPN các huyện trên địa bàn tỉnh mà Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang hoạt động; Hội LHPN các tỉnh Bến Tre, Quảng Bình; đại diện các quỹ, tổ chức tín dụng, công ty trong và ngoài tỉnh, cán bộ TCVM Thanh Hóa qua các thời kỳ…

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

Toàn cảnh buổi lễ

TCVM đặt bước chân đầu tiên đến Thanh Hóa từ năm 1998, khởi đầu là một chương trình tín dụng nhỏ do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Mỹ thành lập, được thực hiện tại 3 xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Nông Cống với số vốn ban đầu là 90 triệu đồng cho 300 thành viên, mức vay là 300 nghìn đồng/người. Trải nhiều thăng trầm, nỗ lực, với sự tận tâm, chuyên nghiệp, uy tín, “sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng hợp tác”, Tổ chức TCVM Thanh Hóa ngày càng lớn mạnh, đã và đang ghi dấu ấn tiêu biểu trên hành trình vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và mục tiêu xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

Tiết mục văn nghệ do các cán bộ, nhân viên Tổ chức TCVM Thanh Hóa biểu diễn

Ngày 22-8-2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp phép số 65/GP-NHNN thành lập Tổ chức TCVM Thanh Hóa với vốn điều lệ hơn 6 tỷ đồng. Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển, đánh dấu bước tiến chuyên nghiệp của tổ chức trong ngành TCVM cả nước và quốc tế. Cũng trong năm 2014, Tổ chức TCVM Thanh Hóa nhận giải thưởng tổ chức TCVM xuất sắc nhất tại Việt Nam. Ngày 12-3-2015, Tổ chức TCVM Thanh Hóa khai trương hoạt động, mang theo động lực, khát vọng cống hiến và phát triển.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến nay, trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tổ chức TCVM Thanh Hóa hoạt động với 4 chi nhánh và 11 phòng giao dịch tại 19 huyện, thị xã trong tỉnh; phục vụ gần 40.000 khách hàng, trong đó có 92% là phụ nữ, 12% khách hàng là hộ nghèo và 10% khách hàng là người dân tộc thiểu số; tổng dư nợ đạt khoảng 434 tỷ đồng. Các chỉ số an toàn, bao gồm tỷ lệ thanh khoản và vốn tối thiểu năm trong mức được Ngân hàng Nhà nước quy định. Tổ chức TCVM Thanh Hóa liên tiếp nhiều năm được vinh danh là Tổ chức TCVM tiêu biểu; nhiều khách hàng vay vốn của tổ chức được vinh danh là Doanh nhân vi mô tiêu biểu…

Biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng, nổi bật, rất đáng trân trọng mà các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đạt được, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh tỉnh Thanh Hóa Tống Văn Ánh khẳng định: Thời gian 8 năm hoạt động với mô hình là Tổ chức TCVM chính thức, dưới sự quản lý, giám sát của Ngân hàng Nhà nước, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đã từng bước khẳng định là tổ chức tín dụng hoạt động an toàn, phát triển bền vững.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh tỉnh Thanh Hóa Tống Văn Ánh phát biểu tại buổi lễ

Để phát huy hơn nữa thành tựu đã đạt được, ông Tống Văn Ánh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh tỉnh Thanh Hóa yêu cầu TCVM Thanh Hóa phải luôn tự tôn pháp luật, tuyệt đối tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước. Tổ chức tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, tầm nhìn, sứ mệnh, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động. Cùng với việc chăm lo, phát triển cán bộ, nhân viên, tổ chức cần tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng cơ quan văn hóa, tổ chức TCVM điển hình; tăng cường thu hút các nhà tài trợ, nhà đầu tư quốc tế, góp phần thực hiện thành công chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, xây dựng quê hương, đất nước.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giam đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa khẳng định: "Sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, sự tin tưởng, ủng hộ của quý khách hàng, đối tác, tổ chức là nguồn động viên, khích lệ to lớn, món quà quý để các thế hệ TCVM hôm nay và mai sau vững bước, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng Tổ chức TCVM Thanh Hóa trở thành TCVM điển hình tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, mang lại nhiều dịch vụ TCVM gần gũi, thân thiện, hiệu quả đến các đối tượng yếu thế, phụ nữ nghèo, hộ thu nhập thấp, góp phần cùng toàn ngành TCVM Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện”.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và xóa đói giảm nghèo

TCVM Thanh Hoa trao kỷ niệm chương cho những người có đóng góp, đặt nền móng cho hành trình 25 xây dựng và phát triển

Tại buổi lễ, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trao tặng kỷ niệm chương cho những người đã đặt nền móng và vun đắp cho TCVM Thanh Hóa trong suốt 25 hình thành và phát triển.

Thảo Linh


Thảo Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]