(Baothanhhoa.vn) - Tháng 7 - tháng tri ân, hòa nhịp cùng người dân cả nước những người dân TP Thanh Hóa lại dấy lên cao trào đền ơn, đáp nghĩa tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã để lại một phần máu xương nơi chiến trường.

Tháng tri ân

Tháng 7 - tháng tri ân, hòa nhịp cùng người dân cả nước những người dân TP Thanh Hóa lại dấy lên cao trào đền ơn, đáp nghĩa tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã để lại một phần máu xương nơi chiến trường.

Tháng tri ân

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, TP Thanh Hóa là một trong những địa phương đã đóng góp nhiều sức người, sức của. 4.285 người con ưu tú của thành phố đã anh dũng hy sinh, có những người hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều người may mắn trở về nhưng cũng để lại một phần thân thể nơi chiến trường, mang nhiều thương tật hay di chứng chiến tranh. Đúng như lời Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều đã nhấn mạnh tại buổi gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu diễn ra sáng 23-7: “Máu đào và sự hy sinh của các anh, các chị, các mẹ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, tô thắm lá cờ cách mạng, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Tháng tri ân

Lãnh đạo TP Thanh Hóa tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho người có công tiêu biểu.

Trong suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Thanh Hóa luôn phát huy đạo lý hiếu nghĩa bác ái, ra sức phấn đấu làm tốt trách nhiệm của hậu thế đối với công lao của các thế hệ cha anh. Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu vừa được TP Thanh Hóa tổ chức là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Tháng tri ân

Mẹ Nguyễn Thị Thanh ở phường Quảng Thịnh - người đại diện cho 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống dự buổi gặp mặt.

75 đại biểu chính thức đại diện cho 24.341 người có công trên địa bàn thành phố dự hội nghị biểu dương được lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa khẳng định “Là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa đẹp mang về hội nghị những kinh nghiệm hay, những bài học quý rất đáng trân trọng”. Tinh thần và phẩm chất của người lính Cụ Hồ năm xưa nay được thể hiện qua những việc làm cụ thể, được minh chứng bằng những thành quả lao động rất đáng tự hào.

Dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu lần này, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện kể khác nhau về những con người từng góp phần làm nên lịch sử. Trong bầu không khí đầm ấm, thân mật, nghĩa tình, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thanh (phường Quảng Thịnh) lại bần thần nhớ chồng và con trai cả mà mẹ đã tiễn lên đường bảo vệ Tổ quốc ngày nào. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vết thương lòng vẫn dai dẳng theo mẹ. Sau vài phút suy tư, mẹ gạt nước mắt nói: “Gần nửa đời mẹ sống trong bom đạn, hòa bình lập rồi mẹ phải lại tích cực lao động, sản xuất và động viên con cháu phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Dù đau thương nhưng mẹ rất đỗi tự hào về những đóng góp của chồng và con trai mẹ cho đất nước”.

Tháng tri ân

Thương binh, nạn nhân chất độc hóa học Đặng Văn Hạnh ở phường Ba Đình thay mặt người có công phát biểu tại buổi gặp mặt.

Vinh dự khi được đại diện cho 75 người có công tiêu biểu về dự buổi gặp mặt, thương binh, nạn nhân chất độc hóa học Đặng Văn Hạnh ở phường Ba Đình phấn khởi cho biết: “Không chỉ riêng bác mà nhiều người có mặt hôm nay đều cảm thấy vinh dự, tự hào với những gì mình đã đóng góp cho Tổ quốc, cho quê hương cả trong thời chiến lẫn thời bình”.

Trò chuyện với thương binh Đặng Văn Hạnh, chúng tôi hiểu gốc rễ của thành quả đáng tự hào hôm nay được bác nhen nhóm và thực hành trong hơn 2/3 cuộc đời mình. Đó chính là lấy việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm “cốt lõi” trong mọi hoạt động. Trong chiến đấu, bác là tấm gương kiên trung, anh dũng, trở về đời thường, bác vượt qua bộn bề gian khó vươn lên trở thành cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi. Từ cửa hàng kinh doanh đồ điện dân dụng nhỏ, dần dần bác chuyển sang thành lập Công ty kinh doanh đồ điện dân dụng. Sau 22 năm hoạt động, đến nay công ty tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với mức lương bình quân 8 triệu đồng/người/tháng; doanh thu lên tới 50 tỷ đồng/năm.

Tháng tri ân

Người có công phường Phú Sơn nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến phường, xã đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa. Trước đông đảo người có công, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phú Sơn Mai Văn Xuân khẳng định: “Cán bộ, Nhân dân trong phường đã thể hiện sự tri ân tấm lòng và trách nhiệm cao đối với những người có công với cách mạng. Từ lâu, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trở thành nét đẹp truyền thống được phường gìn giữ, phát huy và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, để 292 người có công đang hưởng trợ cấp của phường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, nhất là vào các dịp lễ, tết hàng năm”.

Hòa chung với các phường, xã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nhiều doanh nghiệp do người có công làm chủ cũng rất quan tâm đến đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đạo lý ấy được Công ty TNHH Hoàng Tuấn (xã Hoằng Đại) thực hiện ngay từ khi đang chập chững bước chân vào thương trường và duy trì suốt 20 năm qua. Số tiền làm công tác an sinh xã hội được tăng dần cùng sự lớn mạnh của công ty. Nhiều năm trở lại đây, mỗi năm công ty trích quỹ phúc lợi từ 300 đến 400 triệu đồng để nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn, con hội viên cựu chiến binh, xây nhà tình nghĩa và tặng sổ tiết kiệm cho gia đình có công với cách mạng...

Tháng tri ân

Ông Ngô Thọ Chính, người nhiều năm “canh giấc ngủ” cho các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thể hiện sự trân trọng, tri ân của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Thanh Hóa đối với các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Hội nghị khép lại, ai cũng rạng ngời, phấn khởi khi được cầm trên tay Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố. Với những gì đã thể hiện tại hội nghị cho thấy họ nguyện sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa để cùng với cấp ủy, chính quyền thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]