(Baothanhhoa.vn) - Một lần nữa yêu cầu tổ chức vui xuân, đón tết tiết kiệm, lành mạnh, thiết thực lại được đề cập trong Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quy định không mới nhưng tinh thần thực hiện phải mới

Một lần nữa yêu cầu tổ chức vui xuân, đón tết tiết kiệm, lành mạnh, thiết thực lại được đề cập trong Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Quy định không mới nhưng tinh thần thực hiện phải mới

Đây là yêu cầu không chỉ nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, quy định của Đảng, từng bước xây dựng văn hóa ứng xử trong dịp đón tết, vui xuân, mà còn giúp các địa phương có thêm nguồn lực để phục vụ cho nhiệm vụ cấp bách và cả lâu dài đó là phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong Chỉ thị số 07-CT/TU yêu cầu rất rõ là không được sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp tết; không tổ chức tặng quà lãnh đạo các cấp; cán bộ, công chức, viên chức không dự các lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; các địa phương không tổ chức bắn pháo hoa...

Cũng tại chỉ thị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố không trông chờ vào sự hỗ trợ của tỉnh, mà phải chủ động bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nếu địa phương nào để dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì bí thư, chủ tịch UBND cấp huyện, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Vấn đề thực hành tiết kiệm, ứng xử văn hóa, văn minh trong dịp lễ, tết không phải bây giờ mới được đề cập. Trong các năm vừa qua dịp tết nào cơ quan chức năng cũng ban hành chỉ thị, nhưng bởi nhiều yếu tố nên việc thực hiện vẫn chưa thật nghiêm. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, nguồn lực ở nhiều nơi đã trở nên khó khăn hơn, vì thế đây là vấn đề bức thiết. Mỗi địa phương phải chủ động về tài chính để đảm bảo thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trên địa bàn, từ bỏ thói quen trông chờ, ỷ lại vào cấp trên. Càng tiết kiệm chi càng có nguồn lực để chủ động các công việc, nhất là có thêm kinh phí để mua sắm vật tư phục vụ chống dịch, đem lại niềm vui đón tết cho Nhân dân.

Quy định cấm trong dịp tết này tuy không mới, nhưng trước yêu cầu mới, đòi hỏi tinh thần của người thực hiện phải mới hơn.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]