(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò là cầu nối những tấm lòng nhân ái, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Thanh Hóa không ngừng nỗ lực để huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế để chăm lo cho nhiều trẻ em kém may mắn trong cuộc sống. Trở thành cầu nối đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em được sống trong tình yêu thương, được chăm sóc, bảo vệ và được cắp sách tới trường.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa - “cầu nối” về vật chất và tinh thần cho trẻ em

Với vai trò là cầu nối những tấm lòng nhân ái, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Thanh Hóa không ngừng nỗ lực để huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế để chăm lo cho nhiều trẻ em kém may mắn trong cuộc sống. Trở thành cầu nối đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em được sống trong tình yêu thương, được chăm sóc, bảo vệ và được cắp sách tới trường.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa - “cầu nối” về vật chất và tinh thần cho trẻ emQuỹ Bảo trợ trẻ em Thanh Hóa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nông Cống nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong những năm qua, Quỹ BTTE Thanh Hóa luôn là chỗ dựa tin cậy cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự chung tay của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, quỹ đã làm tốt công tác chăm lo cả về sức khỏe lẫn đời sống cho các đối tượng trẻ em bằng nhiều việc làm thiết thực. Với chức năng, nhiệm vụ giúp đỡ, hỗ trợ và chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, Quỹ BTTE đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và cá nhân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chia sẻ, động viên, giúp đỡ các gia đình và bản thân các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong hoạt động trợ giúp trẻ khuyết tật chỉnh hình và phục hồi chức năng, quỹ chú trọng công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức thường xuyên các chương trình khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ em khuyết tật mắt, khuyết tật vận động, trẻ em bị sứt môi - hở hàm ếch, tim bẩm sinh nhằm chăm sóc sức khỏe các em với điều kiện tốt nhất...

Hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội học tập, phát triển và vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Trong năm 2022, Quỹ BTTE Thanh Hóa đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nguồn lực gồm tiền và hiện vật từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền gần 4 tỷ đồng. Với nguồn quỹ vận động trên, Quỹ BTTE tỉnh đã đưa vào thực hiện các hoạt động, chương trình thường xuyên của quỹ. Cụ thể, đã có 778 trẻ em được uống sữa miễn phí liên tục 3 tháng/năm, 22 trẻ em được tài trợ mổ tim bẩm sinh, 50 trẻ em phẫu thuật dị tật vận động, 18 trẻ em được phẫu thuật hàm ếch; 835 trẻ em được hỗ trợ công cụ, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu; cấp học bổng và hỗ trợ dài hạn 287 trẻ em; tặng dụng cụ học tập cho hơn 2.000 trẻ em; tặng 194 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Quỹ BTTE Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 921 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng tại 8 huyện, 5 cơ sở trợ giúp xã hội, 3 cơ sở chuyên biệt dạy trẻ tự kỷ và 1 Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trên địa bàn tỉnh (tăng 461 trẻ so với năm 2022), với tổng kinh phí hơn 531 triệu đồng (tăng hơn 157 triệu đồng so với năm 2022). Bên cạnh đó, thực hiện Dự án “Vận động nguồn lực phẫu thuật dị tật cho trẻ em khuyết tật giai đoạn 2021-2025”, quỹ phối hợp với Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội và nhà tài trợ (Tổ chức SAP-VN, Hoa Kỳ) tổ chức khám sàng lọc, tư vấn cho 324 trẻ bị khuyết tật vận động và chỉ định phẫu thuật cho 61 bệnh nhân. Ngoài ra, Quỹ BTTE còn thực hiện các chương trình khác như: hỗ trợ công trình nước sạch, nhà vệ sinh trường học; cấp học bổng và hỗ trợ dài hạn; tổ chức các sự kiện thăm hỏi, giao lưu cho trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi 1-6; thăm, viếng hỗ trợ đột xuất trẻ em bị tai nạn đuối nước, thương tích nặng...

Có được kết quả trên, hàng năm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý dữ liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, làm cơ sở cho việc xây dựng các giải pháp phòng, chống và can thiệp. Phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp kêu gọi tài trợ, tạo nguồn lực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Thông qua đó, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được biết rộng rãi hơn, có cơ hội bình đẳng tiếp cận các dịch vụ xã hội; được bảo đảm các quyền và bổn phận; chủ động, tích cực, tự tin khi tham gia các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Nhờ đó đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp bằng các hình thức khác nhau đạt 93%; 100% số vụ xâm hại trẻ em đều được phối hợp, can thiệp, trợ giúp và xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật; 100% gia đình có trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích được hỗ trợ mai táng, thăm hỏi, động viên. Toàn tỉnh tiếp tục duy trì 509/559 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, đạt tỷ lệ 91,05%; 100% trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tổ chức tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nhằm giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng, góp phần bảo vệ trẻ em một cách toàn diện.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Quỹ BTTE Thanh Hóa tiếp tục kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ, đóng góp tiền, hiện vật để có thêm điều kiện tiếp tục thực hiện các chương trình giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]