(Baothanhhoa.vn) - Hội Phụ nữ huyện Ngọc Lặc có hơn 29.000 hội viên, sinh hoạt tại 22 cơ sở hội xã, thị trấn và 283 chi hội. Những năm qua, các cấp hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với điều kiện thực tế của từng địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ huyện Ngọc Lặc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

Hội Phụ nữ huyện Ngọc Lặc có hơn 29.000 hội viên, sinh hoạt tại 22 cơ sở hội xã, thị trấn và 283 chi hội. Những năm qua, các cấp hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với điều kiện thực tế của từng địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Phụ nữ huyện Ngọc Lặc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

Phụ nữ xã Cao Thịnh duy trì dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng cuộc vận động “5 không, 3 sạch” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được các cấp hội triển khai sâu rộng gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Để tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm 2018, Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch phát động đợt thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và triển khai tới 22/22 xã, thị trấn. Đồng thời tổ chức triển khai công tác thi đua, ký giao ước thi đua giữa các xã, thị trấn. Mỗi xã, thị trấn chọn một chi hội làm điểm, sau đó nhân diện ở 100% các chi hội. Bình xét công khai, dân chủ, khách quan, chính xác thông qua hội đồng thi đua khen thưởng trong hệ thống hội. Cùng với đó hàng tháng, quý phát hiện gương điển hình tiêu biểu, biểu dương, khen thưởng kịp thời. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được hội LHPN từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với từng đối tượng, đặc thù từng địa phương, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa và có tác động mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành động lực thúc đẩy, cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ hăng hái học tập, lao động, vượt qua khó khăn, phát huy phẩm chất tốt đẹp, năng lực sáng tạo, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Xác định nhiệm vụ vận động phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường là nhiệm vụ mũi nhọn, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập huấn khảo sát nắm thực trạng, tích cực khai thác các nguồn vốn vay, vốn hỗ trợ. Duy trì phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” giảm nghèo bền vững. Cụ thể hội LHPN huyện đã chỉ đạo và hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ của hội xây dựng mô hình trồng cây ăn quả có múi ở xã Cao Ngọc, có 5 hộ hội viên tham gia với diện tích 4 ha, đến nay các hộ đã trồng 4.270 cây cam và bưởi.

Tiêu biểu cho phong trào này là mô hình trồng cam kết hợp nuôi gà dưới tán cây của gia đình chị Phạm Thị Bình, hội viên hội phụ nữ xã Cao Ngọc. Sau 2 năm xây dựng, hiện mô hình đã bắt đầu cho thu hoạch. Theo chị Phạm Thị Bình cho biết: Cùng với sự giúp đỡ của huyện hội cũng như các cấp chính quyền, chị đã liên kết cùng 3 hội viên trong chi hội phụ nữ xã mở rộng diện tích trồng cam. Mô hình của các chị đã tham gia vào ngày hội sáng tạo khởi nghiệp năm 2018 của Hội LHPN tỉnh tổ chức và được khen thưởng có ý tưởng, sản phẩm xuất sắc.

Cùng với việc xây dựng mô hình, Hội LHPN Ngọc Lặc đã chỉ đạo hội phụ nữ các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của 22 câu lạc bộ “Phụ nữ giảm nghèo”; duy trì nhân rộng mô hình nuôi gà thả vườn cho hộ nghèo phụ nữ là chủ hộ, đầu tư cho 562 hộ với số gà được cấp cho hội viên là 14.425 con và hỗ trợ cho 5 hộ nuôi dê, tiêu biểu như xã Quang Trung, Thúy Sơn, Lộc Thịnh, Ngọc Trung,... với số tiền 348 triệu đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia các lớp học nghề may để có việc làm tại các công ty may ở địa phương. Hiện có khoảng 2.350 phụ nữ học nghề có việc làm tại nhà máy may trên địa bàn huyện. Thực hiện cuộc vận động xây dựng mô hình “Chi hội phụ nữ kiểu mẫu” ở 22/22 xã, thị trấn. Năm 2018, toàn huyện đã chỉ đạo ra mắt được 7 chi hội kiểu mẫu 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với số thành viên tham gia là 693. Tiêu biểu như chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sơn, xã Thúy Sơn.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới Hội Phụ nữ huyện Ngọc Lặc tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để đưa các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Đặc biệt thông qua các phong trào thi đua còn là đòn bẩy để phụ nữ trong huyện đoàn kết, gắn bó cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Bài và ảnh: nguyễn Minh


Bài Và Ảnh: Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]