Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực địa khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng của mưa lụt tại bản Chiềng, xã Trung Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Quan Hóa

(THO) - Ngày 29-11, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quan Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực địa khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng của mưa lụt tại bản Chiềng, xã Trung Sơn.

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện Quan Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa các khu tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại bản Chiềng, bản Co Me (xã Trung Sơn), Trường Tiểu học Trung Sơn và điểm sạt mái đập tràn Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực địa điểm sạt mái đập tràn Nhà máy thủy điện Trung Sơn.

Trong thời gian qua, huyện Quan Hóa đã thực hiện việc tiếp nhận và hỗ trợ cho nhân dân và tập trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đời sống nhân dân từng bước ổn định, không có hộ nào bị thiếu đói, đứt bữa. Đồng thời, tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp và đảm bảo vệ sinh môi trường, đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi. 19/118 nhà bị sập đổ từ 70% trở lên đã xây được nhà mới, 37 hộ đang làm nhà, 62 hộ đã có mặt bằng và đang chuẩn bị vật liệu làm nhà. Đã xây dựng hoàn thành 16/169 nhà phải di dời khẩn cấp, 153 hộ đã nhận nền tại các khu tái định cư và đang tiến hành làm nhà. Đối với những hộ có nhà bị thiệt hại từ 50 – 70% đã khắc phục, sửa chữa được 53/73 nhà và khắc phục xong 100% nhà bị thiệt hại dưới 30%. Ngày 20-11-2018, UBND huyện Quan Hóa đã ban hành 13 quyết định hỗ trợ kinh phí đợt 1 cho nhân dân 13 xã làm nhà với tổng kinh phí 4,675 tỷ đồng. Trong công tác khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, 100% các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện được thông tuyến và hoàn thành hồ sơ thiết kế cầu treo Trung Thành và Phú Sơn; đã khắc phục xong 1,299 km kênh mương bị vùi lấp phục vụ nước tưới cho sản xuất; đang tập trung khắc phục 7 trường học bị hư hỏng nặng và 5 trường học bị ảnh hưởng...

Hiện huyện Quan Hóa đang tiếp tục kiểm tra, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, không để cho hộ dân nào thiếu đói, đứt bữa. Tăng cường công tác kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cứu trợ và hỗ trợ nhân dân làm nhà. Vận động nhân dân tập trung phát triển sản xuất, chăn nuôi, chăm sóc cây trồng vụ đông. Phấn đấu đến 20-1-2019 tất cả các hộ dân có nhà bị thiệt hại do thiên tai gây ra có nhà mới để ở, ổn định cuộc sống. Tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình sửa chữa đường giao thông và trường học...

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Quan Hóa.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến của các ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của huyện Quan Hóa trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, chủ động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng, sớm ổn định đời sống cho nhân dân. Đồng chí lưu ý, huyện Quan Hóa tiếp tục quan tâm đời sống của người dân; xây dựng kế hoạch cho nhân dân phát triển sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và trồng rừng; phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh triển khai các công trình hạ tầng mà UBND tỉnh đã có danh mục đầu tư. Đối với các khu tái định cư, đầu tư bê tông hóa đường giao thông các trục chính theo chuẩn nông thôn mới, hệ thống lưới điện và nước sinh hoạt. Huyện Quan Hóa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại các địa điểm xây dựng khu nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn, ưu tiên xây dựng tại 6 khu tái định cư. Để bảo đảm cuộc sống an toàn cho người dân, huyện Quan Hóa vận động 41 hộ đang sống ở nơi có nguy cơ mất an toàn về khu tái định cư xây dựng nhà ở mới, sớm ổn định cuộc sống. Các đề xuất, kiến nghị về trang thiết bị y tế, trường học, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Quan Hóa phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh để thực hiện theo quy định.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]