(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phân bổ kinh phí thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí hơn 119 tỷ đồng.

Hơn 119 tỷ đồng thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phân bổ kinh phí thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí hơn 119 tỷ đồng.

Hơn 119 tỷ đồng thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch

Ảnh minh hoạ.

Sở Tài chính chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về tính chính xác, tính pháp lý, thẩm quyền phê duyệt của nội dung tham mưu, thẩm định, số liệu báo cáo và việc đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, định mức theo đúng quy định; có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ về công bố thông tin và báo cáo cấp có thẩm quyền về việc sử dụng, hoàn trả nguồn dự phòng ngân sách tỉnh theo quy định.

Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát và thực hiện các thủ tục nghiệp vụ cấp kinh phí cho các đơn vị được bổ sung kinh phí đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chi đã bố trí trong dự toán. Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa có quyền từ chối các khoản chi không đủ điều kiện chi theo quy định.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng chế độ, chính sách, điều kiện, tiêu chuẩn, định mức, mục tiêu, đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, chống thất thoát, lãng phí và thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong lĩnh vực tài chính - ngân sách và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các quyết định của mình.

Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm chủ động theo dõi, hướng dẫn và giải quyết các công việc liên quan đến việc tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo quy định; tham mưu đề xuất, báo cáo những vấn đề vượt thẩm quyền.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]