(Baothanhhoa.vn) - Hàng ngàn tấn rác đã được thu gom, quy đổi thành những món quà nhỏ mà ý nghĩa tặng lại cho người tham gia chương trình “Sống Xanh” vì một Phú Quốc xanh - sạch - đẹp do UBND phường An Thới và Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Hàng ngàn tấn rác đã được thu gom, quy đổi thành những món quà nhỏ mà ý nghĩa tặng lại cho người tham gia chương trình “Sống Xanh” vì một Phú Quốc xanh - sạch - đẹp do UBND phường An Thới và Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Đông đảo cán bộ, nhân viên Tập đoàn Sun Group và người dân tham gia chương trình.

Chương trình “Sống Xanh” được Sun Group và chính quyền địa phương phát động để hưởng ứng phong trào “Toàn dân phường An Thới tích cực tham gia bảo vệ và phát triển rừng” của phường An Thới. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường như thu gom rác thải, đổi rác lấy quà cho người dân địa phương, hướng dẫn trẻ em ươm mầm trồng cây và tuyên truyền sống xanh, bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Sáng 6-8-2022, trong ngày đầu tiên ra quân dọn dẹp rác thải ở An Thới, những cơn mưa bất chợt cũng không ngăn được sự háo hức của gần 500 cán bộ nhân viên Sun Group cùng gần 100 tình nguyện viên địa phương, hơn 100 công nhân các đơn vị trên địa bàn phường. Cùng với đó, hơn 50 em nhỏ tham dự chương trình cũng đã được học cách trồng cây, gieo hạt, ươm mầm, chăm sóc tại vườn ươm An Thới.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Dọc 1 km đường biển Bãi Xếp hàng dài tình nguyện viên hết mình thu gom rác thải dạt vào bờ biển. Do Phú Quốc là nơi “cửa ngõ” đón gió mùa Tây Nam, nên vào mùa mưa những bãi biển ở phía Nam đảo trở thành nơi tập kết rác bất đắc dĩ từ vùng biển Thái Lan.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Không chỉ có rác thải từ tự nhiên như cây gỗ, cỏ biển… trên bãi cát mùa này còn xuất hiện nhiều rác thải từ sinh hoạt của con người như đồ dùng nhựa, kim loại thải, lưới đánh bắt… khiến nhiều bãi biển xinh đẹp trong khu vực ngập rác, nhếch nhác.

Lẫn trong cát ướt mùa mưa, không dễ gì nhặt rác ở Bãi Xếp, nhưng với quyết tâm vì một thành phố sạch đẹp, các tình nguyện viên đã không bỏ qua bất cứ một thử thách khó nhằn nào.

Anh Duy - một nhân viên Sun Group không giấu niềm vui, sự hồ hởi khi tham gia buổi phát động. “Sự kiện này hết sức ý nghĩa, không chỉ là dịp để người dân, doanh nghiệp và địa phương gắn kết, mà còn là hành động thiết thực, góp phần phần bảo vệ môi trường An Thới và thành phố Phú Quốc. Mình tin chắc rằng với sự chung tay của mọi người thì Phú Quốc sẽ càng càng xanh, sạch, đẹp, tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố du lịch biển”, anh Duy nói.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Không chỉ khu vực Bãi Xếp, các tình nguyện viên cũng có mặt tại chợ An Hòa, chợ Cầu Sấu để thu gom làm sạch những bãi rác ô nhiễm đang len lỏi trên các tuyến phố.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Sau một ngày, hơn 1.000 bao rác đã được thu gom, phân loại tại Bãi Xếp, khu vực chợ An Hoà, chợ Cầu Sấu và đưa về nơi tập kết.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Cũng trong sáng cùng ngày, hơn 1.000 phần quà là chậu cây xanh, túi dệt, trái dừa hái trên đảo… được tập trung tại gần khu vực chợ An Hòa để dành tặng cho những người dân, du khách hưởng ứng chương trình, mang chai nhựa, vỏ lon đổi quà.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Từ sáng sớm, nhiều người dân An Thới đã tới địa điểm để “đổi rác lấy quà”. Thậm chí nhiều người đến nhiều lần trong ngày vì cảm nhận được ý nghĩa thiết thực của chương trình và để nhận những phần quà đáng yêu. Bên cạnh việc đổi quà, cư dân còn được nghe tuyên truyền về cách phân loại rác, bảo vệ môi trường sống và trồng cây xanh. Trong ngày, gần 1.000 phần quà được trao đi, đặc biệt nhất trong đó là 300 chậu cây, để người dân có thể tự trồng, chăm sóc trong vườn nhà.

Chị Diệp - một người dân ở An Thới, Phú Quốc chia sẻ, chị biết đến sự kiện thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân nên tham gia và rất vui khi nhận được phần quà nhỏ bé mà ý nghĩa. “Không chỉ bởi đó là thành quả của cả một ngày lao động tích cực, mà món quà nhỏ còn là lời nhắc nhớ ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường sống, với cả người lớn lẫn con trẻ”, chị Diệp nói.

Hơn 1.000 bao rác được thu gom ở Phú Quốc trong ngày đầu ra quân “Sống Xanh”

Song song các sự kiện trên, tại Vườn ươm An Thới, hơn 50 bạn nhỏ từ độ tuổi 6-16 tham gia sự kiện “Vì một Phú Quốc mãi xanh” do Sun Group phối hợp cùng vườn ươm tổ chức, nhằm giáo dục học sinh về nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh, môi trường.

Trong buổi học, các bạn nhỏ được hướng dẫn rồi tự tay gieo hạt, ươm mầm, trồng cây, chăm sóc cây… Những cây xanh do các bé trồng sẽ được Chi nhánh cảnh quan cây xanh - Công ty TNHH Xây dựng Nam Đảo tiếp tục chăm sóc, đạt tiêu chuẩn để mang tới trồng tại Thị trấn Địa Trung Hải, điểm đến nổi tiếng thu hút du khách ở Nam Phú Quốc.

Sau buổi học, ngắm nhìn thành quả hàng trăm cây non đã được chính mình vun trồng, các bạn nhỏ không khỏi vui mừng và xúc động.

Đại diện Sun Group hé lộ, hoạt động này sẽ được tổ chức cho học sinh ở Phú Quốc và du khách nhỏ tuổi định kỳ 2 tuần một lần, tạo sân chơi lành mạnh, giúp các bé phát triển cả thể chất, tinh thần, giàu tình cảm, yêu thiên nhiên và gắn kết thế hệ mầm non của Phú Quốc thêm yêu và hiểu về những địa danh nổi tiếng đáng tự hào của quê hương như Thị trấn Địa Trung Hải, Cáp treo Hòn Thơm, Cầu Hôn, Sun Signature Gallery, Quảng trường Con Sò, Con đường Gốm Sứ, Cổng Khải Hoàn…

Sau ngày đầu tiên, “Sống Xanh” đã thu về hàng loạt những con số biết nói như hơn 700 người tham dự, hơn 1.000 bao rác được thu gom, 1.000 phần quà được trao đi, hàng trăm cây non được ươm trồng… Tiếp nối các hoạt động vì cộng đồng, Sun Group tại Phú Quốc sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện “Sống Xanh” vào Chủ nhật cuối cùng mỗi tháng, nhằm kết nối cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức người dân để chung tay làm đẹp vùng đất.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]