(Baothanhhoa.vn) - S áng 24 -7, tại Trung tâm Hội nghị huyện Hà Trung, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI, khu vực các huyện phía Bắc tỉnh Thanh Hóa. Tham gia Hội thi có 9 đội đến từ các huyện: Yên Định, Thiệu Hóa, Hà Trung, Bỉm Sơn, Thạch Thành, Nga Sơn, Vĩnh Lộc, Hậu Lộc, Hoằng Hóa.

Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI khu vực các huyện phía Bắc Thanh Hóa

S áng 24 -7, tại Trung tâm Hội nghị huyện Hà Trung, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI, khu vực các huyện phía Bắc tỉnh Thanh Hóa. Tham gia Hội thi có 9 đội đến từ các huyện: Yên Định, Thiệu Hóa, Hà Trung, Bỉm Sơn, Thạch Thành, Nga Sơn, Vĩnh Lộc, Hậu Lộc, Hoằng Hóa.

Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI khu vực các huyện phía Bắc Thanh Hóa

Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Các đội đã trải qua 4 vòng thi sôi nổi và hấp dẫn, gồm: Lời chào nông dân, Kiến thức nhà nông, Nghe nông dân nói, So tài nhà nông.

Trong đó, phần thi Lời chào nông dân được thể hiện bằng hình thức múa hát, thơ ca, hò vè. Các đội sẽ giới thiệu về quê hương, hoạt động công tác Hội và phong trào của đơn vị. Ở phần thi Kiến thức nhà nông, các đội thi trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra theo hình thức trắc nghiệm.

Ở phần thi Nghe nông dân nói, trong vòng 10 phút các đội thi thuyết trình về các chủ đề như sản xuất nông nghiệp; sáng kiến, sáng chế, ứng dụng khoa học - công nghệ, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Cuối cùng là phần thi So tài nhà nông, các đội thi thể hiện năng khiếu, nghệ thuật, kỹ năng làm việc nhóm, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên nông dân bằng các tiểu phẩm tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, nông dân...

Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI khu vực các huyện phía Bắc Thanh Hóa

Phần thi Lời chào nông dân của Hội Nông dân huyện Hà Trung.

Điểm mới của Hội thi lần này là đòi hỏi thí sinh có năng khiếu, am hiểu, kỹ năng thuyết trình, sự tự tin làm chủ tình huống, tư duy sáng tạo qua thuyết trình một trong những nội dung, vấn đề đã, đang và sẽ diễn ra trong đời sống, sản xuất như: Về sản xuất nông nghiệp, chế biến, bảo quản, tiêu thụ, quảng bá nông sản, hàng hóa của nông dân giai đoạn hiện nay; sáng kiến, sáng chế, ứng dụng khoa học - công nghệ, nền tảng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; Chương trình mỗi xã một sản phẩm…

Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI khu vực các huyện phía Bắc Thanh Hóa

Phần thi Kiến thức nhà nông của Hội Nông dân huyện Vĩnh Lộc.

Hội thi là sân chơi hữu ích, tạo điều kiện cho hội viên nông dân trong tỉnh có cơ hội giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong cán bộ, hội viên nông dân giữa các đơn vị.

Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ VI khu vực các huyện phía Bắc Thanh Hóa

Ban tổ chức trao giải nhất cho Hội Nông dân huyện Nga Sơn

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Hội Nông dân huyện Nga Sơn, giải nhì cho Hội Nông dân huyện Hà Trung, các đội còn lại đạt giải ba và giải đội có thành tích tiêu biểu.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]