(Baothanhhoa.vn) - Mỗi tháng 3 về, nhiều người lại nhớ đến những ca từ rất hay trong ca khúc “Một đời người, một rừng cây” của Nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng/Gian khổ biết dành phần ai”...

Hạnh phúc của tuổi trẻ

Mỗi tháng 3 về, nhiều người lại nhớ đến những ca từ rất hay trong ca khúc “Một đời người, một rừng cây” của Nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng/Gian khổ biết dành phần ai”...

Hạnh phúc của tuổi trẻ

Ảnh minh họa.

Những ca từ này được nhạc sĩ sáng tác để nói về lý tưởng sống, nhân cách sống của con người. Khi mà lối sống ích kỷ cá nhân xuất hiện ngày càng nhiều, thì càng cần phải có nhiều tấm gương sáng và việc làm mang tính dấn thân để đối trọng lại. Trong số đó, rất đáng hoan nghênh khi các phong trào tình nguyện vì cộng đồng do tổ chức đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên khởi xướng và tổ chức thực hiện trên diện rộng ngày một nhiều hơn. Với tinh thần xung phong làm việc khó, bất chấp hiểm nguy, thiệt thòi, thời gian qua nhiều thanh niên xứ Thanh và cả nước đã tình nguyện “lao” vào những “điểm nóng”, nơi đặc biệt khó khăn; sẵn sàng lĩnh hội những việc mà nhiều người từ chối, như một niềm hạnh phúc. Nhiều bạn trẻ xem đây là thử thách, trải nghiệm, để trưởng thành hơn.

Quan niệm về hạnh phúc với nhiều người có thể là có địa vị, quyền lực, có cuộc sống vật chất đầy đủ. Nhưng với tuổi trẻ - quảng đời thanh xuân đẹp nhất, hạnh phúc nhiều khi chỉ giản đơn như thế. Cùng với chiến dịch hè tình nguyện, từ năm 2004 Trung ương Đoàn đã chọn tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên, dịp để tuổi trẻ xung kích, cống hiến, thể hiện trách nhiệm và tình yêu của mình với sự phát triển của đất nước một cách quy mô, rộng khắp và bài bản.

Theo đó, Tháng Thanh niên mỗi năm được chọn một chủ đề gắn với yêu cầu đặt ra tại thời điểm. Thực hiện tháng thanh niên, tùy điều kiện, hoàn cảnh ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, những bóng áo xanh tình nguyện với sức trẻ của mình đã “xắn tay” chung sức vì cộng đồng, góp phần tạc nên hình tượng vô cùng đẹp đẽ về một lớp người trẻ dám sống, dám đón nhận thử thách. Tiếp nối mạch nguồn tươi đẹp đó, Tháng Thanh niên năm 2024 vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức ra quân tại xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Tại buổi lễ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhấn mạnh, đây là môi trường để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; là phương thức để tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên và củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn.

Con đường đến với hạnh phúc tưởng xa xôi, nhưng thực ra rất gần, rất giản đơn nếu ta biết trân trọng, hướng tới và “lao” vào đúng với tinh thần: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Tháng Thanh niên mỗi năm chính là cơ hội để tuổi trẻ thêm tôi rèn, khẳng định suy nghĩ, quan điểm sống của bản thân, và Tháng Thanh niên năm 2024 đã chính thức bắt đầu. Chúng ta cùng ủng hộ những việc làm ý nghĩa, thiết thực trong Tháng Thanh niên, và hãy học theo, dấn thân cùng tuổi trẻ.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]