(Baothanhhoa.vn) - Những ngày giáp Tết, không khí làm việc tại các đơn vị làm dịch vụ chuyển phát trên địa bàn tỉnh càng trở nên tất bật và nhộn nhịp bởi nhu cầu mua sắm trực tuyến, ký gửi bưu phẩm của người dân tăng mạnh.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Những ngày giáp Tết, không khí làm việc tại các đơn vị làm dịch vụ chuyển phát trên địa bàn tỉnh càng trở nên tất bật và nhộn nhịp bởi nhu cầu mua sắm trực tuyến, ký gửi bưu phẩm của người dân tăng mạnh.

Để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, các đơn vị hoạt động trọng lĩnh vực vận chuyển đang tăng tốc hoạt động hết công suất, vừa tiếp nhận, vừa trả đơn nhanh chóng, không để tồn đọng bưu phẩm trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng thời, bố trí thêm nhân lực, phương tiện làm việc cũng như lên phương án phòng trừ rủi ro để bảo đảm hàng hoá đến tay khách hàng nguyên vẹn.

Đến Trung tâm khai thác - Vận chuyển (Bưu điện tỉnh Thanh Hoá) thời điểm này có thể thấy rõ không khí làm việc khẩn trương, tất bật của toàn bộ các cán bộ, công nhân viên qua việc chia, chọn, phân loại hàng nghìn bưu phẩm, hàng hoá để kịp giao đến cho khách hàng. Ngay từ đầu tháng 12, lượng hàng hoá được vận chuyển đã tăng hơn 40% so với thường ngày, tính đến nay đã tăng lên tới 176%, trung bình mỗi ngày trung tâm thu nhận được khoảng 60.000 đơn hàng trên toàn quốc.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Các loại hàng hóa đa dạng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, hàng điện tử, hàng gia dụng đến vật phẩm trang trí, thực phẩm khô, lịch, tài liệu, quà tết,... với đủ trọng lượng, kích thước đang được nhân viên phân loại và sắp xếp.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Thông thường, mỗi ngày đơn hàng sẽ được tập kết tại đây và phân hướng đi các huyện trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm khai thác - Vận chuyển (Bưu điện tỉnh Thanh Hoá) cho biết: "Để việc vận chuyển được thông suốt, không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hoá, trung tâm đã tuyển thêm lao động thời vụ, bố trí thêm các phương tiện vận chuyển và bổ sung các loại máy móc thiết bị mới. Đồng thời kêu gọi nhân viên các bộ phận hỗ trợ khai thác và chuyên viên các phòng ban khai thác vận chuyển tăng ca làm việc nhằm giải toả bớt khối lượng công việc cho ngày sau đó. Cũng chính vì vậy mà thời gian gần đây, tất cả các ngày trong tuần đều có nhân viên tăng ca đến tối muộn. Đối với nhân viên tăng ca, trung tâm đều trả lương thưởng đều được thực hiện theo đúng quy định pháp luật".

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Gần Tết nhiều thương hiệu giảm giá sâu để kích thích tiêu dùng, bởi vậy số lượng đơn hàng tăng đột biến nên công nhân viên tại Trung tâm khai thác - Vận chuyển (Bưu điện tỉnh Thanh Hoá) phải tăng ca để tăng tốc hoàn thành công việc trước Tết.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Tại Trung tâm, lịch nghỉ Tết của cán bộ nhân viên chỉ trong 4 ngày (từ ngày 30 tháng Chạp đến hết ngày mùng 2 Tết) để việc vận chuyển được thông suốt, liên tục.

Để việc phân loại và kiểm soát các đơn hàng được thuận lợi cho nhân viên, trung tâm đã cho sử dụng một số phần mềm như: “TMS Smartlog” cho dịch vụ vận chuyển, “Dingdong” cho dịch vụ chuyển phát và các phần mềm MPS, CMS, KSCL, PNS hỗ trợ việc giám sát và xử lý bưu gửi lưu tồn.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Với số lượng đơn hàng lớn, nhân viên Trung tâm khai thác - Vận chuyển (Bưu điện tỉnh Thanh Hoá) đã ứng dụng một số phần mềm hỗ trợ kiểm soát và phân loại hàng hoá.

Ngoài Bưu điện, các đơn vị vận chuyển như Giao hàng tiết kiệm, J&T Express, Ship Sao Vàng, Ship36... cũng tất bật sắp xếp, phân loại các kiện hàng để vận chuyển và giao các bưu phẩm đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Tranh thủ xếp các đơn hàng vào giỏ để vận chuyển, anh Phạm Văn Hoà, nhân viên giao hàng J&T Express tại bưu cục đường Bà Triệu (TP Thanh Hoá) chia sẻ: "Ngày thường, tôi giao khoảng 30 đơn với đầy đủ các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Tuy nhiên từ đầu tuần đến nay, lượng hàng hoá tăng mạnh nên có ngày tôi giao tới 50 đơn hàng. Tôi tranh thủ giao cả buổi tối để bưu phẩm kịp đến tay khách hàng, tuy vất vả nhưng thu nhập cũng cao hơn so với ngày thường".

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Nhân viên giao hàng tại J&T Express tất bật những ngày giáp Tết.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Đối với những đơn hàng cần gấp, J&T Express vẫn hỗ trợ khách hàng đến nhận hàng nhanh chóng.

Bên cạnh những dịch vụ chuyển phát hàng hoá, những ngày cận tết nhu cầu ship đồ ăn của người dân cũng khá phổ biến. Nắm bắt được điều đó, đơn vị vận chuyển đồ ăn Vfood đã tuyển thêm 10 lao động thời vụ để phục vụ riêng cho dịp trước và trong Tết Nguyên đán.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, quản lý tại đơn vị vận chuyển Vfood, đường Tô Vĩnh Diện (TP Thanh Hoá) cho biết: "10 ngày trở lại đây nhân viên của đơn vị chúng tôi đều phải tăng cường làm việc từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối. Một phần vì đường phố khá đông đúc nên nhiều người đã chọn cách gọi đồ ăn về nhà, bên cạnh đó trời mưa khiến người dân cũng ngại ra đường ăn uống hơn".

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá nhộn nhịp những ngày giáp tết

Nhân viên tại đơn vị vận chuyển Vfood, đường Tô Vĩnh Diện (TP Thanh Hoá) chuẩn bị giao đồ ăn đến tay khách hàng.

Hiện dịch vụ chuyển phát hàng hóa những ngày giáp Tết Nguyên đán bắt đầu tăng mạnh nhưng các đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh đều khẳng định giá cước chuyển phát không đổi, cước phí vẫn phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng bưu phẩm, hàng hóa như ngày thường.

Chi Phạm


Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]