(Baothanhhoa.vn) - Bản đồ Việt Nam và cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Thấy cờ Tổ quốc, thấy bản đồ Việt Nam, như thấy Tổ quốc trong tim mình.

Để Tổ quốc luôn trong tim

Bản đồ Việt Nam và cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Thấy cờ Tổ quốc, thấy bản đồ Việt Nam, như thấy Tổ quốc trong tim mình.

Để Tổ quốc luôn trong tim

Ảnh minh họa.

Phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Trung ương Đoàn đã trao tặng hơn 50.000 bản đồ Việt Nam cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc để treo ở nơi làm việc, sinh hoạt của các cấp bộ đoàn. Hưởng ứng cuộc vận động ý nghĩa này, gần 1 tháng qua các tổ chức đoàn, đội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt treo bản đồ Việt Nam tại nơi làm việc, không gian sinh hoạt chung. Nhiều đoàn viên thay khung hình đại diện, ảnh bìa trên trang facebook cá nhân, màn hình điện thoại, máy tính, tạo nên sắc đỏ rực rỡ “phủ sóng” mạng xã hội.

Đoàn viên Nguyễn Thị Lý (Huyện đoàn Yên Định) chia sẻ trên Báo Thanh Hóa: Việc treo bản đồ Việt Nam không đơn thuần là treo một hình ảnh trong phòng làm việc, nơi sinh hoạt, mà khi nhìn vào bản đồ chúng ta nhận thức rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Cũng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thông qua MTTQ cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tiếp nhận và trao 5.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và TP Sầm Sơn, để tiếp thêm động lực cho ngư dân vươn khơi, bám biển. Trong các năm 2022, 2023, thông qua các hình thức trao tặng, nhiều ngư dân Thanh Hóa cũng đã được nhận cờ Tổ quốc như một món quà đặc biệt cả ở ý nghĩa tinh thần cũng như trong cách trao.

Những lá cờ Tổ quốc theo những tàu cá vươn khơi trên nhiều ngư trường để thêm khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Lá cờ cũng nhắc nhở ngư dân đề cao trách nhiệm với Tổ quốc để hành nghề trên biển đúng quy định của pháp luật, vốn đang là vấn đề gây ra nhiều khó khăn cho ngành thủy sản Việt Nam.

Trao cờ Tổ quốc hay tặng bản đồ đất nước là việc làm bình thường, nhưng ý nghĩa thì vô cùng to lớn; không chỉ giúp nhân lên tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc của người dân Việt, nhất là trong thế hệ trẻ và những người làm nghề trên biển, mà còn tạo đối trọng khi gần đây có một số đối tượng đã có hành vi xúc phạm cờ Tổ quốc hay sử dụng bản đồ Việt Nam không đầy đủ hình hài biển, đảo để trang trí trên những vật dụng cá nhân...

Hoan nghênh những đơn vị tổ chức hoạt động ý nghĩa này, qua đó càng đòi hỏi những người được trao cờ, trao bản đồ hiểu và phát huy tốt nhất giá trị của tấm bản đồ đất nước và lá cờ Tổ quốc, để Tổ quốc luôn trong tim, thôi thúc con tim.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]