(Baothanhhoa.vn) - Dù đi muôn phương để lập nghiệp hay sinh sống xa xứ, quê nhà luôn là tiếng gọi thiêng liêng, ấm áp trong mỗi người. Với những người con Vĩnh Lộc đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, quê nhà không chỉ là điều nhắc nhớ mỗi lần gặp nhau, mà còn là nơi trở về cùng biết bao hoạt động nghĩa tình.

Con em xa quê huyện Vĩnh Lộc hướng về quê hương

Dù đi muôn phương để lập nghiệp hay sinh sống xa xứ, quê nhà luôn là tiếng gọi thiêng liêng, ấm áp trong mỗi người. Với những người con Vĩnh Lộc đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, quê nhà không chỉ là điều nhắc nhớ mỗi lần gặp nhau, mà còn là nơi trở về cùng biết bao hoạt động nghĩa tình.

Con em xa quê huyện Vĩnh Lộc hướng về quê hương

Con em xa quê huyện Vĩnh Lộc đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam luôn có nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về quê hương.

Trao đổi với ông Lữ Minh Thư, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Lộc, được biết, trong những năm qua, Hội đồng hương Vĩnh Lộc đã và đang phát huy vai trò trong công tác phát triển phong trào, an sinh xã hội, trở thành một mái nhà chung ấm áp, thắm đượm nghĩa tình của bà con xa quê. Cùng với quan tâm động viên bà con đồng hương vươn lên trong phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống gia đình, hàng năm Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, hội viên hội đồng hương đã phát huy tinh thần trách nhiệm vì quê hương thân yêu.

Điển hình là hoạt động hưởng ứng các chương trình, cuộc vận động của huyện, chung tay làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, giúp đỡ đồng bào quê nhà có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo học giỏi,... qua đó đã góp phần động viên, chia sẻ cả vật chất và tinh thần, giúp các cá nhân, gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Con em xa quê huyện Vĩnh Lộc hướng về quê hương

Trong buổi ra mắt Hội đồng hương Đô thị Bồng khu vực phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức ngày 19-2-2023, ông Trần Dũng Hưng (Anh Hai lúa, 73 tuổi) đã ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện Vĩnh Lộc 100.000.000 đồng; ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 20.000.000 đồng. Ông Trịnh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hỗ trợ nuôi dưỡng 20 trẻ mồ côi không nơi nương tựa đến khi trưởng thành với kinh phí 168.000.000 đồng/năm (mỗi cháu 700.000 đồng/tháng); đồng thời hỗ trợ việc làm cho các em sau khi ra trường…

Con em xa quê huyện Vĩnh Lộc hướng về quê hương

Ông Trần Dũng Hưng (Anh Hai lúa), chia sẻ: Xa quê lập nghiệp, mỗi người có một cuộc sống, công việc riêng, song chung nhất vẫn là nghĩa tình và luôn nặng lòng với hai chữ: quê hương. Tình yêu quê hương của những người con xa quê không xa xôi với quê nhà mà luôn hiện hữu, mong muốn được góp sức nhỏ bé của mình, bằng những việc làm ý nghĩa mong muốn được cống hiến xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn.

Những món quà ý nghĩa của những người con xa quê hướng về quê nhà như một sự trao truyền đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ đi trước cho thế hệ hôm nay, rồi sẽ có thêm nhiều điểm tựa để những học sinh nghèo, những trẻ mồ côi không nơi nương tựa được chắp thêm “đôi cánh” trong hành trình hướng tới tương lai.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]