(Baothanhhoa.vn) - LĐLĐ huyện Như Xuân đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền đồng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình tư tưởng, động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu cấp trên giao.

Các cấp Công đoàn huyện Như Xuân động viên tân binh nhập ngũ

LĐLĐ huyện Như Xuân đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền đồng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình tư tưởng, động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu cấp trên giao.

Các cấp Công đoàn huyện Như Xuân động viên tân binh nhập ngũ

Các cấp Công đoàn huyện Như Xuân phối hợp với chính quyền đồng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tặng quà và sổ tiết kiệm cho các tân binh.

Năm 2024, huyện Như Xuân có 93 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 80 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 13 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Các đơn vị nhận quân năm nay là Công an tỉnh Thanh Hóa; Sư đoàn 324 Quân khu 4; Sư đoàn 308 Quân đoàn 12; Trung đoàn 762 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều đạt sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa đúng theo tiêu chuẩn, đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

Các cấp Công đoàn huyện Như Xuân động viên tân binh nhập ngũ

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hoá Quỳ (Như Xuân) trao quà, sổ tiết kiệm và tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Vừa qua, Công đoàn xã, thị trấn và các trường học huyện Như Xuân đã phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên về vật chất, tinh thần cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Quân sự và Công an nhân dân năm 2024.

Qua tuyên truyền vận động, kết quả đến nay có 100% Công đoàn các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện Như Xuân đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các tân binh nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Quân sự và Công an nhân dân năm 2024. Toàn huyện đã trao quà với tổng số tiền gần 120 triệu đồng, trong đó Công đoàn xã, thị trấn và các trường học trao với số tiền 40,5 triệu đồng; tặng 20 sổ tiết kiệm cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ tiết kiệm trị giá từ 1 - 2 triệu đồng, tiêu biểu như: xã Hoá Quỳ, xã Cát Tân và thị trấn Yên Cát.

Thông qua hoạt động trên đã thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tuyên truyền, động viên tân binh trên địa bàn huyện nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Quân sự và Công an Nhân dân năm 2024; góp phần hoàn thành chỉ tiêu huyện được giao.

Đoàn Lưu (CTV)


Đoàn Lưu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]