(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Đồn Biên phòng Trung Lý (BĐBP tỉnh Thanh Hoá) phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát, Hội Phụ nữ xã Trung Lý và Trung tâm Giáo dục cộng đồng xã Trung Lý (Mường Lát) đã tổ chức bế giảng lớp học xóa mù chữ và xóa tái mù chữ cho 40 học viên là hội viên phụ nữ dân tộc Mông thuộc bản Pa Búa, xã Trung Lý.

Bế giảng lớp học xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc Mông

Mới đây, Đồn Biên phòng Trung Lý (BĐBP tỉnh Thanh Hoá) phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát, Hội Phụ nữ xã Trung Lý và Trung tâm Giáo dục cộng đồng xã Trung Lý (Mường Lát) đã tổ chức bế giảng lớp học xóa mù chữ và xóa tái mù chữ cho 40 học viên là hội viên phụ nữ dân tộc Mông thuộc bản Pa Búa, xã Trung Lý.

Bế giảng lớp học xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc Mông

Toàn cảnh buổi bế giảng.

Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được giáo viên là cán bộ Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Trung lý truyền đạt các kỹ năng cơ bản về: nghe, phát âm, đọc, viết chữ quốc ngữ và một số phép tính cơ bản.

Trong chương trình học, đơn vị còn phối hợp với địa phương lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và các văn bản pháp luật liên quan về biên giới, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu. Qua đó, nâng cao trình độ nhận thức cho hội viên phụ nữ, tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ an ninh biên giới trên địa bàn.

Bế giảng lớp học xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc Mông

Đại diện UBND xã Trung Lý, Chỉ huy Đồn Biên phòng Trung Lý trao giấy khen cho các học viên có nhiều cố gắng trong học tập.

Kết thúc khóa học, 100% học viên đã biết đọc, biết viết, biết sử dụng các phép tính ­­­­­cộng, trừ, nhân, chia đơn giản. UBND xã Trung Lý đã trao tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích trong học tập.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Trung, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Trung Lý cho biết, sau lớp học này, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát, mở các lớp xóa mù chữ cho Nhân dân các bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn đơn vị phụ trách.

Quốc Toản (CTV)­­­­­­­


Quốc Toản (CTV)­­­­­­­

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]