(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính một tạp chí thực hiện đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật.

Xử phạt hành chính một tạp chí đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật

Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính một tạp chí thực hiện đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật.

Xử phạt hành chính một tạp chí đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật

Đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá và các đơn vị chức năng làm việc với đại diện của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. Ảnh: Sở TT&TT Thanh Hoá

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 05/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam do đã thực hiện đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật.

Cụ thể, căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 8, Nghị định 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam số tiền 7,5 triệu đồng; đồng thời yêu cầu Tạp chí cải chính, xin lỗi theo quy định của Điều 42, Luật Báo chí.

Bên cạnh đó, qua rà soát việc đăng tải thông tin trên các trang thông tin điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện có hai trang thông tin điện tử tổng hợp là “Môi trường plus” (http://moitruongplus.com.vn) và “SCTV” (http://SCTV.com.vn) đã đăng lại bài viết trên và dẫn nguồn theo Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. Tuy nhiên, hai trang thông tin điện tử tổng hợp này không thực hiện gỡ bỏ nội dung thông tin khi nguồn thông tin được trích dẫn đã gỡ bỏ theo quy định. Hiện, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã chuyển hồ sơ đến Thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị cấp phép cho trang thông tin điện tử tổng hợp “Môi trường plus” và “SCTV”) đề nghị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 18-4-2022 Tạp chí đã đăng bài “Thanh Hóa: Yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác khoáng sản, Công ty Tân Thành 9 vẫn cố tình vi phạm?” của tác giả Duy Thịnh. Các cơ quan chức năng của UBND thành phố Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, xác minh theo phản ánh của bài viết, cho thấy các thông tin trong bài viết là không đúng với hiện trạng khu vực khai thác theo giấy phép của Công ty Tân Thành 9. Ngày 19-4-2022, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thực hiện gỡ bỏ bài viết.

NT


NT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]