(Baothanhhoa.vn) - Đoạn dốc Cầu Voi đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sớm được duy tu, sửa chữa

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoạn dốc Cầu Voi đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sớm được duy tu, sửa chữa

Thời gian qua, đoạn dốc từ Cầu Voi đi đường Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đoạn dốc Cầu Voi đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sớm được duy tu, sửa chữa

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào trưa ngày 4-10, đoạn dốc Cầu Voi đi đường Nguyễn Hữu Cảnh trời đổ mưa rất to, gây cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông. Nhiều lái xe biết trước đoạn đường bị xuống cấp nên điều khiển ô tô đi sát vào mép đường bên trong, lấn cả làn đường của người đi xe máy nhằm tránh sập vào những “chiếc bẫy ổ voi” giăng trên đường. Song, cũng có những người điều khiển phương tiện giao thông chưa quen đường, lưu lượng tham gia giao thông lại đông nên vô tình sập vào những chiếc hố sâu 20cm bị ngập nước, khiến ngã sõng soài ra đường. Trong đó, chiếm đa số là phụ nữ do tay lái yếu.

Đoạn dốc Cầu Voi đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sớm được duy tu, sửa chữa

Ông Nguyễn Đại Thắng, Bí thư chi bộ, Trưởng phố Trường Sơn bức xúc nói: “Đoạn đường bị xuống có cấp chiều dài khoảng 40 m nhưng có đến hàng chục hố sâu từ 10 đến 20 cm. Vào những ngày trời mưa to như hôm nay, những hố sâu đọng thành từng vũng nước lớn, người đi đường không để ý rất dễ bị tai nạn. Mặc dù người dân xung quanh mang các vật dụng như thùng xốp, cây, bì xác rắn đựng đất… ra để giữa đường, cảnh báo chỗ nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc để các vật dụng trên lòng đường rất nguy hiểm cho người dân, nhất là vào lúc nhá nhem tối hay ban đêm. Vì, đây là đoạn ngã ba (đi từ TP Thanh Hóa xuống rẽ phải đi huyện Đông Sơn, bên trái đi các huyện Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân) nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, thậm chí có rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng tải trọng lớn đi qua, gây bụi mù vào ngày nắng, lầy lội vào ngày mưa”.

Đoạn dốc Cầu Voi đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sớm được duy tu, sửa chữa

Ông Thắng cho biết thêm, trước đây trên đoạn ngã ba này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, có những vụ gây chết người vì trời tối, tầm nhìn của người điều khiển tham gia giao thông bị hạn chế. Trước những vụ tai nạn thương tâm, bà con trong phố đã tự đóng góp tiền lắp đặt 2 cụm đèn cao áp, giảm đi phần nào những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nhưng đến nay đoạn đường này lại bị xuống cấp, người dân đã mang đá mạt, đất đổ vào các ổ gà, ổ voi nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy.

Đoạn dốc Cầu Voi đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sớm được duy tu, sửa chữa

“Các ngành chức năng cần sớm vào cuộc, đơn vị quản lý tuyến đường sớm duy tu, sửa chữa đoạn đường trên, để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra” - ông Thắng kiến nghị.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]