(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, được sự hỗ trợ của chính quyền, sự chỉ đạo sát sao về nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa), cùng sự đồng tình ủng hộ của thành viên và người dân địa phương, Quỹ Tín dụng Nhân dân (QTDND) Yên Phong (Yên Định) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ nguồn vốn của quỹ, các thành viên và Nhân dân các xã: Yên Phong, Yên Thái, Định Liên, Định Long và Định Hải đã đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả hoạt động của Quỹ Tín dụng Nhân dân Yên Phong

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của chính quyền, sự chỉ đạo sát sao về nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa), cùng sự đồng tình ủng hộ của thành viên và người dân địa phương, Quỹ Tín dụng Nhân dân (QTDND) Yên Phong (Yên Định) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ nguồn vốn của quỹ, các thành viên và Nhân dân các xã: Yên Phong, Yên Thái, Định Liên, Định Long và Định Hải đã đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Hiệu quả hoạt động của Quỹ Tín dụng Nhân dân Yên Phong

Gia đình ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn Phú Hưng 1, xã Yên Thái (Yên Định) được vay vốn từ QTDND Yên Phong, đầu tư kinh doanh hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Hường, Giám đốc điều hành QTDND Yên Phong, cho biết: Với mục tiêu “Nhanh gọn - thuận lợi - uy tín - an toàn - hiệu quả” kết hợp những bước đi và cách làm phù hợp, đến nay quỹ đã không ngừng lớn mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy của các thành viên và người dân tại các địa phương trong việc gửi tiền, vay vốn. Với lợi thế sát dân, hiểu rõ nhu cầu, khả năng kinh doanh, tài chính của từng hộ vay, nên việc giải quyết hồ sơ, thủ tục vay vốn của quỹ được tiến hành nhanh gọn và bảo đảm an toàn, hiệu quả. Quỹ đã phân công cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn 100% thôn, xóm để chủ động nắm bắt thông tin khách hàng, phân tích và đánh giá cụ thể các phương án sản xuất, kinh doanh, mô hình và kế hoạch đầu tư... từ đó, xác định mức cho vay và thời điểm giải ngân phù hợp. Trong đó, tập trung cho vay đầu tư phát triển các ngành nghề chính của địa phương như sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông sản, thương mại dịch vụ... Việc hoàn thiện thủ tục hồ sơ vay vốn được thực hiện nhanh chóng, hầu hết được giải ngân trong ngày nên được khách hàng đánh giá cao và ủng hộ. Công tác thẩm định vốn vay được thực hiện kỹ càng cả trước, trong và sau khi vay, từ đó nâng cao chất lượng tín dụng, bảo đảm tính chính xác, nhanh gọn. Ngoài ra, bám sát chỉ đạo của NHNN Thanh Hóa về thực hiện mặt bằng lãi suất huy động vốn, duy trì sự ổn định thị trường tiền tệ, tín dụng trên địa bàn, từ nguồn vốn huy động, quỹ đã tích cực triển khai các chương trình cho vay, nhanh chóng cung cấp các khoản vốn vay kịp thời phục vụ sản xuất, tạo lòng tin của Nhân dân trong việc huy động tiền gửi, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại địa phương. Nhiều hộ đã sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần tạo thêm việc làm cho lao động địa phương. Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Hùng, ở thôn Phú Hưng 1, xã Yên Thái. Năm 2019 gia đình ông Hùng được quỹ cho vay 350 triệu đồng mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa; hiện tại, doanh thu đạt hàng trăm triệu đồng/năm.

Có thể khẳng định, nguồn vốn tín dụng từ QTDND Yên Phong đang là “đòn bẩy” tạo động lực thúc đẩy kinh tế ở các xã Yên Phong, Yên Thái, Định Liên, Định Long và Định Hải phát triển. Phần lớn khách hàng của QTDND Yên Phong đều tự giác trong việc trả lãi hàng tháng, không tồn đọng nợ xấu, nợ quá hạn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn được quỹ chú trọng, thường xuyên cử cán bộ, nhân viên đi học; tích cực tham gia các khóa tập huấn chuyên môn nghiệp vụ ngắn ngày của NHNN Thanh Hóa tổ chức, giúp đội ngũ nhân sự luôn đáp ứng tốt yêu cầu công tác.

Đến ngày 31-7-2021, tổng nguồn vốn huy động của quỹ đạt hơn 150 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay hơn 130 tỷ đồng và hiện có 2.452 thành viên. Đi đôi với đó, những năm qua, quỹ cũng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn, thông qua việc hỗ trợ kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn, thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách vào mỗi dịp lễ, tết...

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]