(Baothanhhoa.vn) - Sau một thời gian kinh doanh gián đoạn do giãn cách xã hội, nhiều đơn vị kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP Thanh Hóa đã nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được các đơn vị đặt lên hàng đầu nhằm bảo đảm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.

Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ tích cực phục hồi hậu giãn cách

Sau một thời gian kinh doanh gián đoạn do giãn cách xã hội, nhiều đơn vị kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP Thanh Hóa đã nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được các đơn vị đặt lên hàng đầu nhằm bảo đảm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.

Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ tích cực phục hồi hậu giãn cáchĐại lý phân phối xe piaggio Minh Tâm chạy hàng loạt chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng sau giãn cách.

Trong thời gian TP Thanh Hóa áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ phải tạm dừng hoạt động. Hiện nay, đa phần các DN đã quay trở lại kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Chủ động kết nối thị trường, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, bảo đảm việc làm cho người lao động và vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2021.

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 này, tại Đại lý ô tô Honda Thanh Hóa (đóng tại TP Thanh Hóa), tổng cầu giảm mạnh khiến cho các đơn hàng, hợp đồng, doanh thu đều sụt giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2020. Dẫn đến khó khăn trong kinh doanh, nhất là trong thời gian TP Thanh Hóa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Lê Xuân Thịnh, Giám đốc Đại lý ô tô Honda Thanh Hóa, cho biết: “Sau khi được mở cửa kinh doanh trở lại, chúng tôi đang tập trung vào chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hy vọng thị trường 3 tháng cuối năm sẽ tăng trưởng trở lại”.

Thương mại, dịch vụ là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Trong khó khăn, nhiều DN đã linh hoạt, tích cực tìm các giải pháp phù hợp để duy trì và từng bước ổn định hoạt động kinh doanh; chủ động đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường trong những tháng cuối năm để khai thác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm dịch vụ. Theo đại diện các hiệp hội DN trên địa bàn Thanh Hóa, sự nỗ lực vượt khó của các DN, cộng với các chính sách hỗ trợ về lãi suất, thuế, bảo hiểm xã hội, kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ tăng trưởng trở lại. Điển hình như Công ty Nội thất Ngọc Dũng, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, đơn vị đã và đang tích cực đẩy mạnh kinh doanh qua hình thức thương mại điện tử (TMĐT). Từ đầu năm 2021, DN đã đưa fanpage trên ứng dụng facebook với tên gọi “Siêu thị nội thất Ngọc Dũng Thanh Hóa” vào hoạt động, với hơn 4.000 sản phẩm từ gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, đồ gia dụng tới các sản phẩm phục vụ trang trí, vệ sinh nhà cửa... Sau 9 tháng, fanpage đã có gần 11.000 lượt theo dõi để phục vụ cho hoạt động bán hàng trực tuyến. Theo chia sẻ của đại diện Siêu thị nội thất Ngọc Dũng, hình thức kinh doanh trực tuyến này đã đưa các sản phẩm của DN đến gần hơn với người tiêu dùng và góp phần không nhỏ trong việc tăng doanh thu của đơn vị.

Chỉ còn một quý nữa là kết thúc năm 2021, đây là mốc thời gian quan trọng để các DN tăng tốc. Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công CP Thanh Hoa Sông Đà, cho biết: “Chúng tôi đang nắm lại nguồn hàng của các nhà sản xuất cung ứng để có đánh giá tổng hợp trong quý IV nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Còn ông Đinh Chí Bình, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa, thì chia sẻ: “Khi dịch bệnh được khống chế. DN chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng thị phần sản phẩm ra tỉnh ngoài.

Để thúc đẩy phát triển dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh, cùng với những nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, phục hồi sản xuất, kinh doanh của các DN, ngành công thương đang tiếp tục thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ sản phẩm, tăng cường các hoạt động kích cầu tiêu dùng, mua sắm trên thị trường những tháng cuối năm.

Bài và ảnh: Thảo Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]