(Baothanhhoa.vn) - Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ: Tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Bắt nhịp xu thế đó, thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ.

Các chi nhánh Agribank nâng cao chất lượng phục vụ

Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ: Tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Bắt nhịp xu thế đó, thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ.

Các chi nhánh Agribank nâng cao chất lượng phục vụCán bộ Agribank Nam Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng quét mã VIETQR để chuyển tiền.

Hiện nay ở tỉnh ta, hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thanh toán điện tử đã được chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả. Hệ thống máy rút tiền tự động (ATM) được lắp đặt tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố; các máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS), điểm sử dụng mã phản hồi nhanh (QR Code) hiện đã được lắp đặt tại hầu hết các siêu thị, đại lý kinh doanh, cửa hàng bán lẻ có quy mô khá. Các tổ chức tín dụng coi việc cung ứng dịch vụ, phương tiện thanh toán hiện đại, đa dạng, tiện lợi là một xu thế tất yếu để khẳng định uy tín. Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR mang lại trải nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trải nghiệm các tiện ích dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, chị Nguyễn Thị Hảo, khu phố 8, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa rất hài lòng. Chị Hảo cho biết các sản phẩm dịch vụ trên E-Mobile Banking hiện đại, dễ dùng, tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn trước rất nhiều, nhất là dịch vụ chuyển khoản trong thời gian cao điểm. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, học phí... phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn bổ sung thêm một số tiện ích mới như thanh toán HTVC/VTVCab ON/FPT Play, trả nợ tiền vay.

Hiện nay, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt Agribank đang áp dụng phổ biến qua các kênh Internet banking, E-Mobile Banking, ngân hàng tự động (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử... và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. Đến 27-7, các chi nhánh Agribank đã có hơn 800.000 tài khoản; trong đó, có hơn 50% khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, nhắc nợ tiền vay trên 300 nghìn khách hàng. Tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Mobile Banking đạt hơn 91%.

Bà Lê Thị Mai Hà, Trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Thanh Hóa, khẳng định: Hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, chi nhánh miễn phí giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking cho khách hàng thực hiện giao dịch trên ứng dụng. Ngoài ra, tất cả các khách hàng gửi tiền online qua ứng dụng sẽ được miễn phí mở, đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến. Hướng tới ngân hàng số vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Agribank Thanh Hóa, nhất là khi nguồn nhân lực có chất lượng được xem là nhân tố quyết định thành công trong chuyển đổi số ngân hàng thì vai trò của cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Agribank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung diễn ra nhanh, an toàn và bền vững càng có ý nghĩa quan trọng.

Thời gian tới, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản như chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn điện tử, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại, đặt vé tàu, xe... đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng. Hơn nữa, đưa khách hàng lên kênh số sẽ giúp ngân hàng tiết kiệm nhiều chi phí hoạt động, gồm chi phí dự trữ tiền mặt và chi phí liên quan vận hành lưu thông tiền như nhân sự, vận chuyển, chi phí đầu tư ATM.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]