(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá nói chung, TP Thanh Hoá nói riêng là rất lớn.

TP Thanh Hóa triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá nói chung, TP Thanh Hoá nói riêng là rất lớn.

TP Thanh Hóa triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn viên thanh niên TP Thanh Hóa phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Để duy trì, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, ngày 10-7, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu phòng Nội vụ rà soát, tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, tổ giám sát chợ đầu mối Đông Hương, 3 tổ kiểm tra, giám sát của thành phố, đoàn kiểm tra xử lý vi phạm công tác phòng, chống dịch. Đối với UBND các phường, xã rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các tổ giám sát của phường, xã gồm: Tổ giám sát cộng đồng phường, xã; tổ phản ứng nhanh; tổ tuyên truyền lưu động; tổ giám sát chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, kiện toàn Tổ giám sát cộng đồng phố, thôn.

Tất cả mọi người đến và trở về tỉnh Thanh Hóa, nhất là các từ các tỉnh, thành phố có dịch phải khai báo y tế trực tiếp tại Trạm Y tế hoặc cơ quan y tế gần nhất trước khi về nơi cư trú. Các trường hợp khác tải và khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng NCOVI. Tuyên truyền, vận động mọi người dân kịp thời phát giác, phản ánh tới chính quyền địa phương các trường hợp người lạ lưu trú trên địa bàn và các đối tượng có nguy cơ cao. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp

Đối với các trường hợp nhập cảnh, trường hợp F1 và những người trở về từ các tỉnh, thành phố, khu vực giãn cách, phong toả, mốc dịch tễ theo thông báo của Bộ Y tế phải cách ly tập trung ít nhất 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà sau cách ly ít nhất 7 ngày. Đối với các trường hợp từ khu cách ly tập trung trở về, thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày. Đối với các trường hợp F2 phải cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày. Tất cả những người đến và trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố chưa có dịch phải thực hiện ngay khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian tối thiểu 2 ngày, kể từ ngày trở về địa phương.

Tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu như quán bar, karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Kể từ 16h00, ngày 10-7, tạm dừng thêm một số hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời; các điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người (các sân bóng đá; hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động khác tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng; các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách, công viên; rạp chiếu phim…) cho đến khi có thông báo mới.

Nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường…) để kinh doanh. Đặc biệt lưu ý hàng quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng… tại các khu vực như Quảng trường Lam Sơn, Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, Đại lộ Lê Lợi, các tuyến phố có nhiều hàng quán và khu vực trung tâm các phường, xã, các cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc, tầm soát nguy cơ dịch bệnh tại các khu vực trọng điểm như các công ty, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học, bến xe, nhà ga, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố; các tổ kiểm tra, giám sát của thành phố và đoàn kiểm tra xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND các phường, xã triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]