(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định 4666/QĐ-UBND về việc thiết lập lại hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại xã Hải Hà và xã Trường Lâm (đoạn tại Khe Nước lạnh, Quốc lộ 1A cũ) thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thiết lập lại hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hải Hà và xã Trường Lâm

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định 4666/QĐ-UBND về việc thiết lập lại hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại xã Hải Hà và xã Trường Lâm (đoạn tại Khe Nước lạnh, Quốc lộ 1A cũ) thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thiết lập lại hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hải Hà và xã Trường Lâm

Các chốt kiểm soát trên bắt đầu hoạt động từ 00 giờ 00 ngày 20-11-2021 cho đến khi có thông báo mới; thực hiện duy trì liên tục 24/24 giờ (kể cả thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, tết và ngày nghỉ).

Các chốt chia thành 3 ca để thực hiện nhiệm vụ kiếm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh để nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Nếu phát hiện phương tiện cho người từ vùng dịch về địa bàn thì phải phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên dịa bàn tỉnh.

Không kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và các giấy tờ khác đối với người đi qua các Chốt kiếm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 và không thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (trừ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, các trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế/vùng phong tỏa hoặc cá nhân có nhu cầu).

Đối với việc kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện như sau: Tăng cường hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ, khai báo y tế dưới mọi hình thức. Hướng dẫn người về từ các vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi về địa phương phải khai báo ngay với Trạm y tế xã/phường/thị trấn; đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch phù hợp. Các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin cá nhân, nơi cư trú, số điện thoại của người về từ vùng dịch, sau đó thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố biết để tiếp nhận người và tổ chức áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp.

Trước 16 giờ hằng ngày, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh gửi Công an tỉnh và Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]