(Baothanhhoa.vn) - Như vậy, với số tỉnh, thành “vùng xanh” tăng lên và không còn tỉnh thuộc “vùng cam,” hoạt động kinh tế-xã hội trên cả nước sẽ được mở cửa nhiều hơn.

Dịch COVID-19: Cả nước không còn tỉnh, thành là vùng cam và vùng đỏ

Như vậy, với số tỉnh, thành “vùng xanh” tăng lên và không còn tỉnh thuộc “vùng cam,” hoạt động kinh tế-xã hội trên cả nước sẽ được mở cửa nhiều hơn.

Dịch COVID-19: Cả nước không còn tỉnh, thành là vùng cam và vùng đỏ

Cập nhật cấp độ dịch của Bộ Y tế đến 12h ngày 9/2 cho thấy số tỉnh, thành “vùng xanh” - cấp độ 1 về dịch COVID-19 đã tăng lên 48 địa phương; 15 tỉnh, thành còn lại là “vùng vàng”- cấp độ 2 về dịch COVID-19. Như vậy, cả nước không còn tỉnh, thành nào là “vùng cam” và “vùng đỏ”.

So với cập nhật cách đây 4 ngày, số tỉnh, thành là “vùng xanh” đã tăng lên 7 địa phương và số “vùng vàng” giảm xuống 7 địa phương.

Về tỷ lệ đánh giá cấp độ dịch , cả nước hiện cơ bản là vùng xanh với 8.106 xã, phường và chiếm 76,4%; 2.137 xã, phường thuộc “vùng vàng,” chiếm 22,2%; 327 xã, phường là “vùng cam,” chiếm 3,1% (giảm 133 xã, phường so với ngày 6/2). Đến nay, cả nước chỉ còn 34 xã, phường thuộc vùng đỏ, chiếm 0,3% (cao hơn 8 xã, phường so với đánh giá ngày 6/2).

Theo quy định, “vùng xanh” sẽ được nới lỏng nhiều dịch vụ; “vùng cam” phải hạn chế một số dịch vụ. Như vậy, với số tỉnh, thành “vùng xanh” tăng lên và không còn tỉnh thuộc “vùng cam,” hoạt động kinh tế-xã hội trên cả nước sẽ được mở cửa nhiều hơn.

48 tỉnh, thành thuộc "vùng xanh"

Phía Bắc có 21 tỉnh, thành thuộc “vùng xanh” gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái.

Miền Trung và Tây Nguyên có 11 địa phương gồm: Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Nghệ An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Kon Tum và Gia Lai.

Phía Nam có 16 tỉnh, thành gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Cà Mau, TP.Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh.

Đánh giá mới nhất ngày 5/2 của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tuần lễ từ ngày 28/1 đến ngày 3/2 dựa trên 3 tiêu chí về số ca mắc mới tại cộng đồng, độ bao phủ vaccine và tiêu chí đảm bảo khả năng chăm sóc người mắc COVID-19 tại cộng đồng, cấp độ dịch của thành phố hiện đang ở cấp độ 1.

Như vậy, đây là tuần thứ 5 liên tiếp Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá mức độ dịch COVID-19 ở cấp độ 1. Đáng chú ý, tất cả các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đều có dịch ở cấp độ 1 và không có địa phương thay đổi cấp độ dịch so với tuần trước.

15 tỉnh, thành thuộc "vùng vàng"

Bình Phước, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Hưng Yên, thành phố Hải Phòng, Hậu Giang, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Trị, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, thành phố Đà Nẵng, Đắk Lắk và Đắk Nông là những địa phương đang ở cấp độ dịch “vùng vàng”.

Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá cấp độ dịch theo hướng dẫn tại Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ để tổ chức các biện pháp đáp ứng dịch phù hợp, làm cơ sở triển khai các hoạt động kinh tế-xã hội phù hợp với Nghị quyết số 128/NQ-CP và tình hình dịch bệnh./.

T.G (Vietnam+)


T.G (Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]