Ông Biden nói: "Tôi muốn mọi người biết rằng bất chấp mọi đồn đoán của truyền thông và những bên khác, tôi quyết tâm ở lại cuộc đua, sẽ chạy đua đến cùng và sẽ đánh bại ứng cử viên Donald Trump."

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden khẳng định quyết tâm tái tranh cử

Ông Biden nói: "Tôi muốn mọi người biết rằng bất chấp mọi đồn đoán của truyền thông và những bên khác, tôi quyết tâm ở lại cuộc đua, sẽ chạy đua đến cùng và sẽ đánh bại ứng cử viên Donald Trump."

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden khẳng định quyết tâm tái tranh cửTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Washington D.C., ngày 1/7/2024. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Ngày 8/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định với các nghị sỹ đảng Dân chủ rằng ông sẽ vẫn tiếp tục tham gia chiến dịch tái tranh cử.

Trong lá thư gửi các nghị sỹ đảng Dân chủ sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (4/7), ông Biden đã nhấn mạnh quyết tâm tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng nhằm chiến thắng trước ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Trong thư, Tổng thống Biden viết rằng: "Tôi muốn mọi người biết rằng bất chấp mọi đồn đoán của truyền thông và những bên khác, tôi quyết tâm ở lại cuộc đua, sẽ chạy đua đến cùng và sẽ đánh bại ứng cử viên Donald Trump."

Trước đó, Tổng thống Biden đã nhiều lần tuyên bố sẽ tiếp tục đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Mới đây nhất, trong cuộc trả lời phỏng vấn, kéo dài 22 phút, với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của ABC News vào tuần trước, Tổng thống Biden tuyên bố sẽ vẫn tranh cử, tham gia cuộc tranh luận khác với ông Trump và sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

Trong bối cảnh nhà lãnh đạo Mỹ đang chịu áp lực từ một số thành viên đảng Dân chủ yêu cầu ông từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng, ông cho biết đã nói chuyện với ít nhất 20 nghị sỹ và họ đều mong muốn ông tiếp tục tranh cử.

Theo kết quả thăm dò của hãng Ipsos, sự ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Biden trong tuần trước đã bất ngờ tăng, một dấu hiệu cho thấy cuộc tranh cử sắp tới vẫn sẽ gay cấn, bất chấp màn tranh luận không thành công mới đây của ứng cử viên đảng Dân chủ./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]