(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, ngành y tế thị xã Nghi Sơn đã không ngừng đổi mới và phát triển lớn mạnh cả về quy mô tổ chức cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi y đức, cải tiến kỹ thuật, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Ngành y tế thị xã Nghi Sơn nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới

Trong những năm qua, ngành y tế thị xã Nghi Sơn đã không ngừng đổi mới và phát triển lớn mạnh cả về quy mô tổ chức cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi y đức, cải tiến kỹ thuật, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Ngành y tế thị xã Nghi Sơn nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới

Đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghi Sơn chăm sóc bệnh nhân tận tình

Hiện nay, tổng số người hoạt động trong hệ thống y tế trên địa bàn thị xã là 1.395 người, bao gồm: 14 bác sỹ chuyên khoa II; 65 bác sỹ chuyên khoa I và thạc sỹ; 226 bác sỹ; 3 dược sỹ sau đại học; 92 dược sỹ đại học; 95 dược sỹ cao đẳng và trung cấp; 389 điều dưỡng; 64 kỹ thuật viên; 191 y tế công cộng và y sỹ, nhân lực khác 248 người.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, quản lý điều hành của UBND thị xã và sự chỉ đạo sâu sát của Sở Y tế Thanh Hóa, cùng với các cấp, các ngành trong thị xã, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân đã đạt được những kết quả quan trọng, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm từ 2,5% xuống còn trên dưới 1%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi từ 48% xuống 9,4% (tính theo cân nặng) và 13,4% (tính theo thể thấp còi); các loại dịch bệnh được khống chế có hiệu quả (đặc biệt là dịch COVID-19); các chương trình y tế Quốc gia được triển khai đến tận người dân, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 94,13%; công tác KCB có nhiều chuyển biến tích cực, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngành y tế thị xã Nghi Sơn nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới

Công tác khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế xã Hải Nhân.

Trạm Y tế các xã, phường phát triển về mọi mặt, có 31/31 xã, phường đạt “Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020’’ và đến năm 2023. Hệ thống Y, dược ngoài công lập ngày một phát triển, có 192 cơ sở hành nghề; 1 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế hạng III, quy mô 460 giường bệnh; 1 trạm y tế ANNORA; 7 phòng khám đa khoa; 28 phòng khám chuyên khoa; 7 cơ sở dịch vụ y tế (3 dịch vụ răng hàm giả, 4 cơ sở dịch vụ kính thuốc); 53 cơ sở hành nghề y học cổ truyền (26 phòng chẩn trị y học cổ truyền, 27 cơ sở bài thuốc gia truyền); 97 cơ sở kinh doanh dược (4 công ty dược, 93 nhà thuốc, quầy thuốc GPP); có 34/34 bếp ăn trường mầm non, 14/19 chợ và 26/31 xã, phường đạt ATTP, 3 xã đạt ATTP nâng cao.

Đời sống của cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành y tế không ngừng được nâng cao. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hoạt động thường xuyên; góp phần trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, KCB miễn phí, ngày vì người nghèo, quyên góp giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, dịch bệnh đều hưởng ứng tích cực.

Ngành y tế thị xã Nghi Sơn nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới

Công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghi Sơn

Sau 38 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, ngành Y tế cùng với các cấp, các ngành đã lớn mạnh về mọi mặt: Từ Y tâm, Y đức, Y thuật và cơ sở vật chất, trang thiết bị Y tế, đã tiếp cận và ứng dụng thành công những thành quả Y học tiên tiến của thế giới để ứng dụng vào công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Với những thành tích và đóng góp to lớn của các thế hệ thầy thuốc trên địa bàn thị xã, ngành y tế thị xã đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và ngành Y tế trao tặng.

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của ngành y tế thị xã cùng nhau ôn lại những chặng đường đã qua của ngành. Đồng thời nguyện đoàn kết, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân” trên địa bàn trong tình hình mới, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên quê hương thị xã Nghi Sơn.

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]