(Baothanhhoa.vn) - Nhằm hỗ trợ người dân khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn được hỗ trợ y tế, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng  Bộ Y tế triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa tới các hộ gia đình, thôn bản, xã, phường, quận, huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội triển khai khám chữa bệnh từ xa tới hộ gia đình tại Thanh Hóa

Nhằm hỗ trợ người dân khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn được hỗ trợ y tế, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa tới các hộ gia đình, thôn bản, xã, phường, quận, huyện.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội triển khai khám chữa bệnh từ xa tới hộ gia đình tại Thanh Hóa

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẵn sàng các trang thiết bị hỗ trợ khám bệnh từ xa cho dân dân.

Ngày 10-4-2020, Bộ Y tế có Công văn số 2008/BYT-KCB gửi Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về việc phối hợp thực hiện thí điểm mô hình khám chữa bệnh từ xa. Theo đó, Bộ Y tế giao cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là đơn vị thí điểm triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa với một số bệnh viện vệ tinh. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xem xét lựa chọn bệnh viện có điều kiện nhân lực, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, mô hình bệnh tật phù hợp. Sở Y tế các tỉnh có bệnh viện, địa phương tham gia triển khai thí điểm mô hình này phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cơ quan liên quan để triển khai thực hiện trước ngày 16-4-2020. Căn cứ hiệu quả của mô hình triển khai thí điểm, Bộ Y tế Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp triển khai mở rộng quy mô tại các tỉnh, thành phố khác.

Theo PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ chọn thực hiện thí điểm mô hình tại 3 địa điểm: Bệnh viện Đa khoa Mường Khương (Lào Cai), Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh (kết nối từ xa giữa bệnh viện - bệnh viện); huyện Quảng Xương (kết nối giữa bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với bệnh nhân ở thôn Câu Đồng, xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa). Mô hình này sẽ giúp bệnh nhân có bệnh mạn tính, cấp tính được tiếp cận với các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mà không cần di chuyển, không cần tập trung trong thời kỳ “giãn cách xã hội” và kể cả sau này. Đây là cơ hội lớn để giảm tải bệnh viện tuyến trung ương; mang y tế chất lượng đến vùng xa xôi của đất nước.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội triển khai khám chữa bệnh từ xa tới hộ gia đình tại Thanh Hóa

PGS.TS Hoàng Bùi Hải, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội bên thiết bị hỗ trợ để khám bệnh từ xa cho người dân.

PGS.TS. Hoàng Bùi Hải, Trưởng Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - một trong những bác sỹ sẽ khám bệnh từ xa cho bệnh nhân ở thôn Câu Đồng, xã Quảng Trạch, cho biết: Theo kế hoạch, thứ 4 ngày 15-4-2020, các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ khám bệnh cho 150 bệnh nhân có bệnh mạn tính, cấp tính và người cao tuổi của thôn Câu Đồng, là những bệnh nhân do dịch COVID-19 nên không thể tiếp cận với y tế chuyên sâu. Mô hình khám bệnh từ xa được sử dụng các trang thiết bị công nghệ dễ sử dụng, giúp nhân viên y tế xã hoặc cộng tác viên y tế có thể kết nối thiết bị để bệnh nhân gặp bác sỹ qua màn hình, trao đổi với bác sỹ, thậm chí bác sỹ có thể nghe được tim của bệnh nhân để chẩn đoán và kê đơn thuốc chữa bệnh. Huyện Quảng Xương là địa phương đầu tiên của cả nước tham gia thí điểm mô hình khám chữa bệnh từ xa này.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]