(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm tăng cường công khai giải quyết thủ tục hành chính trên cả 3 phương diện, gồm: thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết; phí, lệ phí, huyện Quan Sơn đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian đi lại, tiết kiệm các chi phí phát sinh.

Quan Sơn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của Nhân dân

Với phương châm tăng cường công khai giải quyết thủ tục hành chính trên cả 3 phương diện, gồm: thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết; phí, lệ phí, huyện Quan Sơn đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian đi lại, tiết kiệm các chi phí phát sinh.

Quan Sơn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của Nhân dânCông chức UBND xã Na Mèo hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính.

Để đạt được kết quả trên, UBND huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa trong việc thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính. Niêm yết công khai các danh mục thủ tục hành chính và quy trình các thủ tục hành chính trong phạm vi của huyện, xã giải quyết, nhằm giúp người dân, doanh nghiệp nắm được các thủ tục, giấy tờ để chủ động chuẩn bị hồ sơ, thuận tiện cho việc giao dịch. Quan tâm tới công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cho đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để thuận tiện cho việc giao dịch với công dân, doanh nghiệp.

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị của huyện Quan Sơn và UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 4.860 hồ sơ và đã giải quyết 4.687 hồ sơ. Trong đó, giải quyết đúng hạn 874 hồ sơ; giải quyết, trả kết quả trước hạn 3.723 hồ sơ; tỷ lệ tiếp nhận và xử lý trực tuyến đạt hơn 99%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. UBND cấp xã cung cấp 201 dịch vụ công trực tuyến, gồm: 54 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (mức độ 4), 147 dịch vụ công trực tuyến một phần; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cấp xã tiếp nhận và xử lý đạt trên 95% và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Các thủ tục hành chính được các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn giải quyết theo đúng quy định, rõ ràng trong từng quy trình, công khai trong từng thủ tục; các khâu hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, doanh nghiệp chính xác, thuận tiện.

Hiện huyện Quan Sơn đã niêm yết 550 danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý Nhà nước cấp huyện, cấp xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. UBND cấp huyện cung cấp được 258 dịch vụ công trực tuyến, gồm 131 dịch vụ công toàn trình, 127 dịch vụ công trực tuyến một phần.

Bà Lò Thị Giang, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Quan Sơn cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới huyện Quan Sơn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23/CT-TTg, ngày 2/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030; kế hoạch hành động của Tỉnh ủy về thực hiện khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, giai đoạn 2021-2025. Tiến hành rà soát, đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; sửa đổi quy trình thực hiện thủ tục hành chính chưa phù hợp. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến cơ sở; triển khai thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tích cực phối hợp triển khai thực hiện cải cách hành chính. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]