(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua huyện Nông Cống đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nông Cống đề cao vai trò của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện các phong trào thi đua

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua huyện Nông Cống đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nông Cống đề cao vai trò của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện các phong trào thi đuaPhát huy vai trò của chi bộ, xã Vạn Hòa đã hoàn thành các tiêu chí XDNTM kiểu mẫu.

Thôn Tân Sơn, xã Vạn Thắng có khoảng 80% đồng bào công giáo sinh sống. Để hoàn thành mục tiêu trong năm 2024 trở thành thôn NTM kiểu mẫu, chi bộ thôn đã thống nhất phương thức lãnh đạo, đó là mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong triển khai, thực hiện. Từ đó tạo ra sự lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Trần Văn Năm cho biết: Để công việc được thực hiện một cách thuận lợi, chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề với nội dung trọng tâm theo phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Cùng với đó, chi bộ đã chỉ đạo ban công tác mặt trận thôn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để từ đó phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo, cùng góp công, góp của xây dựng các công trình dân sinh, sớm hoàn thành bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Từ cách làm trên, thôn Tân Sơn đã vận động được trên 93% hộ dân đồng thuận với mức đóng góp 500.000 đồng/khẩu để mở rộng đường giao thông nội thôn từ 2,5m lên 6m. Ngoài ra, có 80 hộ dân tự nguyện hiến 3.700m2 đất nông nghiệp, gần 400m2 đất ở, trong đó có 3 hộ dân là đồng bào công giáo hiến 200m2 đất ở... Từ việc đề cao vai trò của chi bộ, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, chi bộ thôn Tân Sơn đã tạo sự đoàn kết, thống nhất trong các tầng lớp Nhân dân để chung sức, chung lòng xây dựng quê hương.

Từ thực tiễn cho thấy, không chỉ chi bộ thôn Tân Sơn phát huy được vai trò trong lãnh đạo thực phong trào XDNTM, mà ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện cũng đã tạo được sự đoàn kết thống nhất từ cán bộ, đảng viên và Nhân dân để duy trì các tiêu chí NTM và tiếp tục hành trình XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, từ đó củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Cùng với phong trào XDNTM, nhiều phong trào thi đua yêu nước cũng được huyện Nông Cống tập trung chỉ đạo và phát động, triển khai sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh... Trong đó phải kể đến các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh”; phong trào thi đua “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”; phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào thi đua “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"... Từ các phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình là cán bộ, đảng viên, nông dân trong lao động sản xuất, kinh doanh... Điển hình như gia đình đảng viên Trần Nhân Ái và Lê Trọng Tiến (Chi bộ thôn Tân Sơn, xã Vạn Thắng) hiến gần 100m2 đất ở có giá trị để mở rộng đường giao thông; gia đình bà Nguyễn Thị Vinh ở thị trấn Nông Cống thành lập HTX nghề thủ công mây tre đan Minh Thọ; gia đình ông Trịnh Văn Toàn ở thôn Thạch Lãng, xã Trường Minh đầu tư xây dựng trang trại tổng hợp cho thu nhập 1 tỷ đồng/năm; gia đình bà Lê Thị Tường ở xã Vạn Hòa xây dựng trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm...

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nông Cống Mai Thị Trang cho biết: Xác định chi bộ là hạt nhân chính trị ở cơ sở, nơi gắn kết đảng viên với tổ chức đảng, cầu nối quan trọng giữa Đảng với các tầng lớp Nhân dân, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị gắn với những phong trào thi đua thiết thực, cụ thể ở địa phương mình. Bên cạnh đó, không ngừng kiện toàn đội ngũ cấp ủy chi bộ, cán bộ, đảng viên nêu gương, đi đầu trong mọi hoạt động và nêu cao tinh thần đoàn kết, gần gũi với quần chúng Nhân dân, xem đây là những nhân tố tích cực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước phát triển sâu rộng ở mỗi địa phương, góp phần xây dựng khối đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị đồng hành tạo nên những bứt phá quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trên hành trình phấn đấu xây dựng huyện NTM nâng cao vào năm 2025.

Bài và ảnh: Gia Bảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]