(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác điều động, luân chuyển (ĐĐLC) cán bộ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và có nhiều giải pháp, cách làm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhờ đó, công tác ĐĐLC cán bộ đã phát huy hiệu quả tích cực; đội ngũ cán bộ được ĐĐLC từng bước trưởng thành, thông qua rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực tại địa phương.

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở huyện Đông Sơn

Xác định công tác điều động, luân chuyển (ĐĐLC) cán bộ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và có nhiều giải pháp, cách làm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhờ đó, công tác ĐĐLC cán bộ đã phát huy hiệu quả tích cực; đội ngũ cán bộ được ĐĐLC từng bước trưởng thành, thông qua rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực tại địa phương.

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở huyện Đông SơnCán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Đông Khê giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Tháng 6-2020, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Đông Yên được ĐĐLC làm Bí thư Đảng ủy xã Đông Khê. Ở cương vị công tác mới, đồng chí đã nhanh chóng nắm bắt tình hình địa phương, tiếp cận các mặt công tác, sâu sát cơ sở, tạo sự liên hệ với Nhân dân. Cùng với đó, tích cực lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, sau đó họp bàn trong tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành thống nhất phân công cấp ủy viên phụ trách dự sinh hoạt tại các chi bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những khó khăn tại cơ sở.

Nhiệm vụ trọng tâm được Bí thư Đảng ủy xã Đông Khê ưu tiên chỉ đạo thực hiện là chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) kiểu mẫu. Với quyết tâm nỗ lực về đích NTM kiểu mẫu năm 2022, đồng chí tham mưu cho ban chỉ đạo XDNTM xã xây dựng kế hoạch củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các tổ chức đoàn thể; trong đó phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể để vận động Nhân dân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia XDNTM; phát triển kinh doanh dịch vụ; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao... Với sự chung sức, đồng lòng của đảng ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, XDNTM kiểu mẫu xã Đông Khê đã đạt được những thành quả quan trọng. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 60 triệu đồng/năm; đời sống của người dân không ngừng cải thiện và nâng cao. Xã Đông Khê đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn xác định ĐĐLC cán bộ là khâu đột phá của công tác cán bộ. Trên cơ sở Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Nghị quyết số 04-NQ/TU về “Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ và đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ đáp ứng yêu cầu Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng đề án ĐĐLC cán bộ. Theo đó, đã tiến hành rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ hiện có, lựa chọn cán bộ trong diện quy hoạch, xem xét về trình độ học vấn, năng lực của mỗi cán bộ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng địa phương để xác định nơi luân chuyển và bố trí công tác cho phù hợp. Kết quả, từ năm 2012 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã luân chuyển từ huyện về xã 19 đồng chí, điều động từ xã lên huyện 5 đồng chí. Đến nay, 100% bí thư đảng ủy cấp xã, 10/14 phó bí thư thường trực đảng ủy, 11/14 chủ tịch UBND, 12/18 phó chủ tịch UBND không phải người địa phương, 100% xã, thị trấn có cán bộ là nữ lãnh đạo quản lý...

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Sơn, cho biết: Qua ĐĐLC, đa số cán bộ phát huy được năng lực, sở trường, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tiếp cận nhanh với công việc mới, trách nhiệm, tâm huyết, được bồi dưỡng, thử thách, rèn luyện, am hiểu nhiều lĩnh vực, đóng góp công sức, trí tuệ cho các địa phương, nắm bắt tình hình cơ sở, cùng với tập thể cấp ủy địa phương cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả. Hầu hết cán bộ qua luân chuyển có bước trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có quan điểm nhìn nhận và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sát thực tế hơn. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự tiền phong gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao; đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, đề bạt được cán bộ có đức, có tài, trẻ, cán bộ nữ vào các vị trí phù hợp.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]